posttoday

“โรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจฉริยะ” ฝีมือคนไทย สร้างผลผลิตผัก-ผลไม้ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง

18 ตุลาคม 2562

 

 

ปัจจุบันประชาชนมีความเสี่ยงต่อการบริโภคพืชผักผลไม้ที่มีสารเคมีสะสมจากยากำจัดศัตรูพืช เป็นจำนวนมาก ซึ่งสารเหล่านี้เป็นตัวก่อให้เกิดโรคร้าย โรคมะเร็ง โรคภูมิแพ้ และโรคอีกมากมาย บริษัท เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม จำกัด ในฐานะบริษัทที่ใส่ใจ การมีสุขภาพที่ดีของคนไทย ได้นำ “โรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจฉริยะ” นวัตกรรมเพื่อการเพาะปลูกในรูปแบบ Smart Farm ทำงานด้วยระบบเทคโนโลยีอันทันสมัย มาจัดแสดงภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 พร้อมเปิดตัวผลผลิตต้นแบบ “ปลอดสารพิษ” ภายใต้แบรนด์ “ฟูจิเมจิ” ให้ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ

“โรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจฉริยะ” ฝีมือคนไทย สร้างผลผลิตผัก-ผลไม้ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง

นายธนงค์ ลีลาประชากุล ผู้บริหาร บริษัท เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม จำกัด เปิดเผยว่า เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม ได้ดำเนินธุรกิจผลิต และจัดจำหน่าย ผัก-ผลไม้ ออกานิค รวมถึงเมล็ดพันธ์ชั้นดี และอุปกรณ์การเพาะปลูกทุกชนิดในรูปแบบสมาร์ทฟาร์มครบวงจร โดยมีการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ควบคุมการการเพาะปลูกตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงกระบวนการเก็บเกี่ยวผลผลิต

“เราเป็นฟาร์มที่ได้รับมาตรฐาน GAP ทำการเพาะปลูกผลผลิตตามแนวเกษตรอินทรีย์ ในโรงเรือนเพาะชำสเตนเลสคุณภาพสูงที่ได้มาตรฐาน มอก. โดยทั้งนี้ได้มีการนำเทคโนโลยีมาควบคุมระบบการเพาะปลูกในรูปแบบ Smart Farm โดยมีการระบบการทำงานตั้งแต่การคุมแสง ความชื้น และอุณหภูมิให้เหมาะสม การให้น้ำให้ปุ๋ยอินทรีย์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ความพิเศษของโรงเรือนเพาะชำสเตนเลส คือ ผลผลิตปลอดสารพิษ มีความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค ทำให้มั่นใจได้ว่า ผลผลิตจากโรงเรือนเพาะชำสเตนเลส จะมีความสะอาด ปลอดภัย ไม่มีการใช้สารเคมี อาทิ ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าศัตรูพืช ปุ๋ยเคมี และไม่ใช้ฮอร์โมนต่างๆ ในกระบวนการเพาะปลูก เพื่อให้ได้ผลผลิตที่อร่อย ปลอดภัยสู่มือผู้บริโภคอย่างแท้จริง”

“โรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจฉริยะ” ฝีมือคนไทย สร้างผลผลิตผัก-ผลไม้ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง

สำหรับโรงเรือนเพาะชำสเตนเลส ออกแบบเป็นทรงโดมมีสเตนเลสค้ำเป็นรูปตัว M ตัวโครงสร้างทำมาจากท่อสแตนเลส เกรด 304 ที่ได้รับมาตรฐาน มอก. มีความแข็งแรงทนทานต่อสภาพอากาศ ไร้สนิมและสารตกค้าง ทำการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญได้มาตรฐานและแข็งแรงต่อการใช้งาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ประหยัดงบการดูแลในระยะยาว หมดปัญหาที่ต้องพักโรงเรือนเพื่อซ่อมบำรุงโครงสร้าง ซึ่งทำให้เสียโอกาสที่จะได้รับผลผลิตเพิ่ม

เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม ได้นำโรงเพาะชำสเตนเลสอัจริยะ ซึ่งคิดค้นนวัตกรรมการเพาะปลูกด้วยเทคโนโลยีโดยบริษัทคนไทย นำมาจัดแสดงครั้งแรกภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 สามารถชมและทดสอบการทำงานของโรงเพาะชำสเตนเลสอัจริยะ ได้ทุกฟังก์ชั่นการทำงานได้ ในระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2562 ณ ชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บู้ท X17-18, X39-40

“โรงเรือนเพาะชำสเตนเลสอัจฉริยะ” ฝีมือคนไทย สร้างผลผลิตผัก-ผลไม้ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง