posttoday

ถูกอร่อยสวนของแพง ข้าวแกง10บาท สู้ยุคโควิด-19

09 มีนาคม 2565

เจ้าของกิจการ"ร้านจิ้มจุ่ม" ไม่ยอมแพ้โควิด-19 เปลี่ยนมาขายข้าวแกง10 บาท ถูกและอร่อยสวนกระแสของแพง

ที่ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตรงข้ามกับเรือนจำกลางนครราชสีมา ที่ตั้งของร้านเจ้ตุ๊ก ร้านขายข้าวแกงที่มีราคากับข้าวเพียง 10 บาท นอกจากนี้ข้าวยังตักได้ไม่อั้น ซึ่งภายในร้านจะเห็นกับข้าววางเรียงรายอยู่หลากหลายเมนู ทั้งต้มมะระยัดไส้ ,ผัดถั่ว ,ต้มข่าไก่ ,ไข่พะโล้ และเมนูอื่นๆอีกมากมาย เมนูที่รับความนิยมที่สุดของร้านมีอยู่ 3 เมนู คือ มัสมั่นไก่ ,แกงเทโพ และพะแนงหมู

ซึ่งจะสังเกตได้ว่ามีประชาชนแวะเวียนเข้ามารับประทานอาหารภายในร้านอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถหยิบถาดที่ทางร้านมีไว้บริการแล้วเดินไปเลือกกับข้าวที่ทางร้านได้ตักใส่ถ้วยเตรียมเอาไว้ให้แล้ว สำหรับข้าวทางร้านจะคิดเพียง 10 บาท จากการตักครั้งแรกซึ่งถ้าลูกค้าคนไหนไม่อิ่มสามารถเดินมาตักเพิ่มเองได้แบบไม่อั้น นอกจากนี้ผักที่รับประทานกับน้ำพริกก็ยังฟรีอีกด้วย และนอกจากนั้นทางร้านยังขายแกงถุงอีกด้วยโดยมีราคาเพียงถุงละ 20 บาท

ถูกอร่อยสวนของแพง ข้าวแกง10บาท สู้ยุคโควิด-19

สำหรับร้านเจ้ตุ๊กข้าวแกง 10 บาท ที่กำลังได้รับความนิยมของชาวโคราชเพราะเนื่องจากราคาของกับข้าวที่มีราคาเพียง 10 บาทแล้ว กับข้าวของทางร้านยังใช้วัตถุดับชั้นดีมาปรุงอาหาร นอกจากวัตถุดิบแล้วข้าวที่นำมาหุงยังเป็นข้าวหอมมะลิอย่างดีที่เจ้าของร้านซื้อมาไว้ให้กับลูกค้าโดยหุงข้าวเฉลี่ยวันละ 45 กิโลกรัมต่อวัน

นายสิริทัศน์ สมเสงี่ยม อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านนี้มาได้ 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากชาวโคราชเป็นอย่างดีเพราะตอบโจทย์ชาวบ้านในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ซึ่งเมื่อก่อนที่จะมาเปิดร้านข้าวแกงตนเปิดร้านจิ้มจุ่มมาก่อนแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เพราะจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ไม่ออกมาทานข้าวนอกบ้านเลยเลิกกิจการจิ้มจุ่มและหันมาเปิดร้านข้าวแกงทันทีซี่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป้าเอาไว้คือคนที่มีรายได้น้อยแต่ปัจจุบันนี้ตั้งแต่เปิดร้านมาลูกค้าส่วนใหญ่จะมีทุกกลุ่มที่มารับประทานข้าวที่ร้านตั้งแต่พนักงานออฟฟิส พนักงานธนาคาร ทหาร ตำรวจ

ถูกอร่อยสวนของแพง ข้าวแกง10บาท สู้ยุคโควิด-19

จากสถานการณ์ที่ราคาสินค้าและราคาน้ำมันที่มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอยุ่ในขณะนี้ตนก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน แต่ตนมองว่าถึงแม้ของจะแพงขึ้นขนาดไหนตนก็พอที่จะอยู่ได้ในการขายข้าวแกงเพียง 10 บาท เพราะหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจคือการบริหารต้นทุนว่าควรจะทำแบบไหนและทำอย่างไร ซึ่งตนจะเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาท ไปเรื่อยๆ เพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่มั่นคงเพราะคนไทยยังไงก็กินข้าวแกง

ทั้งนี้ร้านเจ้ตุ๊กข้าวแกง 10 บาท เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 08.00-14.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด

ถูกอร่อยสวนของแพง ข้าวแกง10บาท สู้ยุคโควิด-19