posttoday

"ให้ด้วยใจ"กลุ่มพลังใจโคราช ตรวจATKฟรี

15 มกราคม 2565

กลุ่มพลังใจโคราช ตรวจATKฟรี หวังช่วยประชาชนลดค่าใช้จ่ายช่วงเศรษฐกิจไม่ดี พื้นที่ใดต้องการให้ช่วยพร้อมบริการทันที

ที่ตลาดเมย์แฟร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มพลังใจโคราช นำชุดตรวจ ATK ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีให้กับประชาชน เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี และช่วยคัดกรองประชาชนที่เสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 เนื่องจากขณะนี้พื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นคลัสเตอร์ต่างๆ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก มีประชาชนที่มาเดินตลาดและที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง สนใจเข้ารับการตรวจ ATK กว่า 300 คน ซึ่งมีทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มาช่วยตรวจ ATK ให้กับประชาชนด้วย

"ให้ด้วยใจ"กลุ่มพลังใจโคราช ตรวจATKฟรี

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้นำกลุ่มพลังใจโคราช เปิดเผยว่า ต้องการช่วยเหลือประชาชนเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องหาซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจหาเชื้อโควิด 19 และยืนยันผลก่อนเข้าทำงาน บางรายอาจต้องไปตรวจตามสถานพยาบาลหรือคลินิกต่างๆ ต้องทำทุกอาทิตย์หรือทุกๆ 3 วัน มีค่าใช้จ่ายประมาณ 400-500 บาทต่อครั้ง ถ้าตรวจ ATK ในระยะเวลา 1 เดือนจะต้องเสียค่าใช้จ่ายราว 2,000 บาทต่อคน กลุ่มพลังใจโคราช จึงวางแผนออกหน่วยบริการประชาชน ตรวจ ATK แบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะต้องการให้ประชาชนได้มีผลตรวจ ATK ไปยืนยันการเข้าทำงานในวันจันทร์ เพราะจำเป็นต้องมีผลตรวจ ATK ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง ซึ่งพื้นที่ไหนต้องการให้กลุ่มพลังใจไปช่วยตรวจ ATK ก็สามารถติดต่อเข้ามาเฟสบุ๊กได้เลย

"ให้ด้วยใจ"กลุ่มพลังใจโคราช ตรวจATKฟรี

สำหรับกลุ่มพลังใจโคราช จัดตั้งขึ้นเพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันทำกิจกรรมนำข้าวกล่องและสิ่งของจำเป็นไปบริจาคให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากโควิด-19 และในเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปลายปีที่แล้ว