posttoday

สาว2ดีใจได้เจอครอบครัวแม่ ตายายปลื้มได้ของขวัญปีใหม่

31 ธันวาคม 2564

สาวสองตามหาแม่และครอบครัว หลายสิบปี ก่อนพบกันที่ขอนแก่น ตายายปลื้มใจ ได้ของขวัญปีใหม่ที่วิเศษสุดในชีวิต

นางวาสนา พรหมภักดี อายุ 57 ปี ประธานสตรีตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่นนำนายประทีป มาตรช่วง อายุ 24 ปี สาวประเภทสอง อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.9 บ้านหนองคอนเตรียม ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ มาพบกับตายายที่บ้านเลขที่ 277 ม.15 บ้านเนินทอง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี และนายวิจิตร กองจร อายุ 62 ปี เจ้าของฟาร์มวัวนม

สาว2ดีใจได้เจอครอบครัวแม่ ตายายปลื้มได้ของขวัญปีใหม่

ทันทีที่หลานชายเจอหน้าตายายก็ก้มลงกราบที่ตัก กอดกันกลม ต่างพากันร้องไห้ ด้วยความดีใจที่ได้พบหน้าหลังต้องพรากจากกันมาเป็นเวลา 20 ปี จากนั้น ตายาย และญาติพี่น้องได้ทำกับข้าว ต้มไก่ ลาบไก่ ตั้งวงกินข้าวร่วมกันอย่างมีความสุข

นางวาสนา กล่าวว่า ช่วงเดือน พ.ย.64ได้ไปทำธุระที่อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น และแวะรับประทานอาหารที่ร้านขายอาหารริมถนนมิตรภาพ ขณะนั่งรับปรานอาหารอยู่ ก็มีสาวสองหรือน้องแชมป์ เดินเข้ามาหาพร้อมกับถามว่า อยู่ในเมืองขอนแก่น รู้จักตำบลบ้านค้อหรือไม่ จึงตอบว่ารู้จัก จึงถามด้วยความสงสัยว่า ทำไม ต้องการอะไร น้องแชมป์จึงนำสูติบัตรที่ถ่ายไว้ในโทรศัพท์มือถือมาให้ดู พร้อมกับบอกว่าตามหาแม่ผู้ให้กำเนิดและตามหาตายายที่อยู่ ต.บ้านค้อ

"ด้วยความเห็นใจจึงรับปากว่าจะช่วยตามหาให้ จากนั้นจึงได้ประสานไปยังนางหอมเกิด ไชยโชติ ประธานสตรีตำบลบ้านค้อ และพูดคุยกันในเรื่องที่น้องแชมป์ จากนั้นได้ดำเนินการตรวจสอบตามที่อยู่ที่น้องแชมป์ให้มาคือบ้านเลขที่277 ม.15 บ้านเนินทอง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี และนายวิจิตร กองจร อายุ 62 ปี เจ้าของฟาร์มวัวนมและตายายก็ยืนยันว่ามีหลานชายชื่อแชมป์จริง"

นางวาสนา กล่าวต่ออีกว่า เมื่อทราบว่า มีบ้านเลขที่ดังกล่าว มีตายาย และมารดาของน้องแชมป์อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง จึงได้รับตัวจากอ.บ้านไผ่ มาพบกับตายาย ซึ่งก็เป็นความภูมิใจที่ได้ทำให้หลานและตายายได้พบกัน ส่วนมารดาน้องแชมป์ทราบว่าไปมีครอบครัวใหม่ที่ จ.สงขลา

สาว2ดีใจได้เจอครอบครัวแม่ ตายายปลื้มได้ของขวัญปีใหม่

ขณะที่น้องแชมป์ กล่าวว่า เท่าที่จำความได้ ปู่ย่ามารับตัวจากที่บ้านตายายไปเลี้ยงดูที่บ้านหนองคอนเตรียม ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แล้วก็ไม่ได้เจอหน้าแม่และตายายอีกเลย อยู่กับปู่ย่าและพ่อได้ประมาณ 8 ขวบพ่อก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัดไม่กลับมาอีก จึงอยู่กับปู่ย่า จนเรียนจบชั้นป.6 และพยายามเรียนต่อระดับมัธยมแต่ไม่มีเงิน จึงออกจากโรงเรียนไปหางานทำในกรุงเทพฯ และตระเวนทำงานไปเรื่อย เพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเอง

สาว2ดีใจได้เจอครอบครัวแม่ ตายายปลื้มได้ของขวัญปีใหม่

ด้านนางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี ยายของน้องแชมป์ กล่าวว่า หลานชายกลับมาพบกับครอยครัวอีกครั้ง ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้มีอายุยืนยาวต่อไป สำหรับ มารดาของน้องแชมป์อยู่กินกับนายประยูร มาตรช่วง อายุ 47 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่อายุ 16 ปี มีบุตร 1 คนคือน้องแชมป์อายุได้ 4 ขวบ นางรัศมีก็ทิ้งลูก ทิ้งสามีและพ่อแม่ไป แล้วไม่กลับมาอีกเลย สามีก็ยังคอยภรรยาอยู่ที่บ้าน 2 ปี ภรรยาไม่กลับมาจึงให้พ่อแม่มาเอาน้องแชมป์ไปเลี้ยง แต่เมื่อหลานชายกลับมาแล้ว ก็จะแจ้งให้นางมารดาทราบ เผื่อนางรัศมีจะเดินทางมาหาลูกชาย ซึ่งก็หวังว่า ลูก หลานจะมาอยู่ด้วยกัน ครอบครัวจะได้มีความสุขเหมือนที่ผ่านมา