posttoday

ลุงตกงานผุดไอเดียผสมพันธุ์ต้นกระบองเพชรป่าขายรายได้งาม

10 ธันวาคม 2564

ชายวัย53ขับรถนำเที่ยวตกงานช่วงโควิดผุดไอเดียผสมพันธุ์ต้นกระบองเพชรป่าสีเหลืองขายมีรายได้เดือนละกว่า 2 หมื่นบาท

นายอำพร เที่ยงมูล อายุ 53 ปี ชาวบ้านวัด ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา เดิมประกอบอาชีพขับรถตู้นำเที่ยวหลังเจอโควิดระบาดทำให้ตกงาน จึงได้หันมาปลูกกระบองเพชรป่าหรือคอนโดนางฟ้าขายโดยใช้ในพื้นที่ป่าหลังบ้าน มีต้นกระบองเพชร อยู่ประมาณ 4-5 ต้น จึงขุดมาปลูกใส่กระถางไว้หน้าบ้าน หลังจากนั้น พบว่า ผ่านไปประมาณ 1-2 สัปดาห์ ต้นกระบองเพชร ได้แตกหน่อจึงนำมาแยกใส่กระถาง และ นำมาปลูกลงดินไว้รอบ ๆบ้านจนกระทั่งระยะเวลาผ่านไป5- 6 เดือน ต้นกระบองเพชรป่าได้ขยายพันธุ์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ลุงตกงานผุดไอเดียผสมพันธุ์ต้นกระบองเพชรป่าขายรายได้งาม

นายอำพร กล่าวว่า ปัจจุบันมีต้นกระบองเพชร มากกว่า 2 พันต้น ทำให้คนที่พบเห็นต่างเข้ามาดูและมาขอซื้อไปปลูกจึงจำหน่ายต้นกระบองเพชร เริ่มต้นที่ราคา 20-500 บาท ตามขนาดและความสูงเฉพาะในช่วงนี้ ต้นกระบองเพชรป่า สีเหลือง ที่ได้ลองผสมพันธุ์ขึ้นมาใหม่จะขายดีมาก เพราะกระบองเพชรป่าสีเหลือง มีความสวยงาม หายาก ขายในราคา ต้นละ 1,500-3,000 บาท แล้วแต่ขนาดและความสูง ทำให้ในแต่ละเดือนสามารถขายกระบองเพชรป่า ได้เดือนละ 15,000-20,000 บาท

ลุงตกงานผุดไอเดียผสมพันธุ์ต้นกระบองเพชรป่าขายรายได้งาม

"ไม่คิดว่าต้นกระบองเพชรป่าที่ปลูกไว้จะสามารถขายและสร้างรายได้ให้กับครอบครัว โดยใครสนใจต้องการต้นกระบองเพชรสามารถโทรศัพท์ สอบถามได้ที่เบอร์โทร 081-8795358 โดยร้านจะตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ขาออกจากจังหวัดนครราชสีมา บริเวณ แยกไฟแดงบ้านวัด ตำบลเทพาลัย อำเภอคง" นายอำพร กล่าว