posttoday

อย่าด้อยค่าเงินเหรียญเก็บออมซื้อทองไว้แต่งปีหน้า

02 ธันวาคม 2564

เปิดใจเจ้าของร้านกล้วยทอดหอบเงินเหรียญกว่า 1.2 แสนบาทซื้อทองคำ เผยเก็บเป็นค่าสินสอดเตรียมจัดงานแต่งปีหน้า

น.ส.จีรนันท์ ใจเด็ด อายุ 24 ปี และนายจักรพงศ์ สอดสุข อายุ 32 ปี คู่รักผู้ประกอบอาชีพขายกล้วยทอด ซึ่งนำเงินเหรียญจำนวนกว่ากว่า 120,000 บาทไปซื้อทองคำรวมน้ำหนัก 4 บาทที่ร้านทอง “อึ้งเฮงหลี” สาขาศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนโด่งดังในโลกโซเชียลเพราะต่างชื่นชมพนักงานร้านทองที่ช่วยกันนับเงิน และพ่อค้าแม่ค้าขายกล้วยทอดที่อุตสาหะเก็บออมเงินเหรียญมาซื้อทอง

อย่าด้อยค่าเงินเหรียญเก็บออมซื้อทองไว้แต่งปีหน้า

น.ส.จีรนันท์ ใจเด็ด เจ้าของร้านกล้วยทอดเศรษฐี กินแล้วรวย ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกจอหอ ริมถนนสุรนารายณ์ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำอาชีพมาแล้วหลายอย่าง ส่วนใหญ่จะเป็นอาชีพอิสระทั้งขายของออนไลน์ เปิดท้ายขายของตามตลาดนัด แต่ไม่ประสบความสำเร็จ กระทั่ง ปิ๊งไอเดียชวนแฟนมาทำกล้วยทอดขายกันตามสี่แยกไฟแดง ซึ่งเงินที่ลูกค้าใช้ซื้อบางส่วนก็จะเป็นเงินเหรียญจึงได้เก็บออมไว้มาประมาณ1ปีนำไปซื้อทองเมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 เคยไปสอบถามร้านสะดวกซื้อแล้ว แต่เขาไม่รับแลก เมื่อจะนำไปฝากธนาคารก็ถูกคิดค่านับเหรียญ 2 เปอร์เซ็นต์

อย่าด้อยค่าเงินเหรียญเก็บออมซื้อทองไว้แต่งปีหน้า

ดังนั้น จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามร้านทองต่างๆ ซึ่งหลายร้านก็ไม่รับเงินเหรียญจำนวนมาก กระทั่งมีร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช ที่พร้อมจะรับเงินเหรียญจึงได้พาแฟนนำเงินเหรียญดังกล่าวไปให้พนักงานร้านทองช่วยนับได้ประมาณ 120,000 บาท จึงได้ใช้เงินซื้อสร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 4 บาท เก็บไว้เพื่อใช้เป็นค่าสินสอดที่จะจัดงานแต่งงานในปีหน้า

อย่าด้อยค่าเงินเหรียญเก็บออมซื้อทองไว้แต่งปีหน้า

"ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่อยากจะเก็บเงินว่า อย่าดูถูกเงินเหรียญ แม้ว่าจะดูราคาน้อย แต่ถ้าเราพยายามเก็บออมต่อเนื่อง ก็จะกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ได้เสมอ"น.ส.จีรนันท์ กล่าว