posttoday

สามีภรรยาขายกล้วยทอดเก็บเงินเหรียญซื้อทอง

30 พฤศจิกายน 2564

สองสามีภรรยาขายกล้วยทอดเก็บเงินเหรียญกว่า 1.2 แสนบาท ซื้อทองคำ4บาท พนักงานร้านทองช่วยกันนับเงินนานกว่า3ชม.

ชาวโซเชียลแชร์คลิปในแอพพลิเคชั่นติ๊กต๊อก สามีภรรยาคู่หนึ่งใช้รถเข็ญสินค้าของห้าง ซึ่งมีถุงบรรจุเงินเหรียญชนิดต่างๆ หลายถุง มาที่ร้านร้านทอง “อึ้งเฮงหลี” สาขาศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อให้พนักงานช่วยกันนับเงินเหรียญ ใช้เวลานับอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งนับได้ทั้งหมด ประมาณ 120,000 บาทเพื่อซื้อทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 4 บาท สร้างความฮือฮาแก่ชาวโซเชี่ยลที่ดูคลิปนี้เป็นอย่างมาก โดยมีการแชร์ต่อและชื่นชมพนักงานร้านที่สละเวลาช่วยกันนับเงินเหรียญหลายชั่วโมง

น.ส.สนธยา สาทร อายุ 32 ปี พนักงานขายในร้าน บอกว่า ภาพในคลิปถ่ายไว้เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 เวลา 17.00 น.สองสามีภรรยาคู่นี้ได้มีการสอบถามมาในเฟซบุ๊กว่า ที่ร้านจะรับเงินเหรียญในการซื้อทองหรือไม่ ทางร้านจึงตอบว่ายินดีรับ ทำให้สองสามีภรรยาคู่นี้ นำเงินเหรียญที่เก็บสะสมจากการขายกล้วยทอดได้จำนวนมาก มาที่ร้านตามนัดหมาย เมื่อมาถึง เวลาประมาณ 17.00 น. ก็ได้ให้พนักงานในร้าน 6-7 คน ช่วยกันนับเงินเหรียญ ซึ่งมีเหรียญทุกชนิด ตั้งแต่เหรียญสลึง เหรียญ 50 สตางค์ เหรียญบาท เหรียญสองบาท เหรียญ 5 บาท และเหรียญ 10 บาท โดยพนักงานช่วยกันนับใส่ถุงๆ ละ 5,000 บาท ได้ทั้งหมด 24 ถุง และมีเศษไม่ถึง 5,000 บาทอีกถุง ใช้เวลานับเหรียญ3 ชม. จนถึงเวลา 20.00 น. จึงแล้วเสร็จ

จากนั้นลูกค้าก็แจ้งความประสงค์ที่จะซื้อทองรูปพรรณ เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 4 บาท แบ่งเป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น ก่อนที่จะกลับบ้านไป ซึ่งจากการสอบถามลูกค้า บอกแค่ว่าเป็นเงินเก็บที่ได้จากการขายกล้วยทอด แต่ไม่ได้บอกว่าขายแถวไหน ทำให้ตนเองและพนักงานในร้านต่างชื่นชมในความพยายามเก็บเงินของลูกค้าน้องพนักงานจึงได้ถ่ายคลิปไว้แล้วนำไปโพสต์ในโซเชียล ซึ่งได้รับการชื่นชมจำนวนมาก

ทั้งนี้ทางร้านก็เคยมีลูกค้านำเงินเหรียญมาซื้อทองอยู่บ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่หลักพันบาท อย่างมากสุดก็แค่ 20,000 บาทเท่านั้น แต่ครั้งนี้รับเงินเหรียญมากถึง 120,000 บาท ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งร้านก็ยินดีเสมอ หากลูกค้าคนอื่นๆ ที่ขายของเก็บสะสมเงินเหรียญไว้ และอยากมาซื้อทอง ก็สามารถมาซื้อที่ร้านได้ทุกวัน.