posttoday

ป้าวัย59นอนป่วยติดเตียงอยู่ในเล้าไก่ได้เงินช่วยเหลือแล้ว

13 พฤศจิกายน 2564

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยป้าวัย 59 นอนป่วยติดเตียงอยู่ในเล้าไก่นานกว่า 4 ปี ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือครึ่งวันเกือบ 1 ล้านบาท นำเงินสร้างบ้านใหม่

กรณีพลเมืองดีพบนางแสงทิพย์ เพื่อนเกาะ อายุ 59 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวยากไร้ต้องอาศัยอยู่กับสามีอายุ 63 ปี ในเล้าไก่ของญาติมานานกว่า 4 ปีที่บ้านอ่างหินเหนือ หมู่ที่ 4 ต.ธงชัยเหนือ อ.ธงชัย จ.นครราชสีมา

ล่าสุด นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้นำคณะของกาชาดจังหวัด และหน่วยงานต่างๆ อาทิ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัด, ปลัดอำเภอปักธงชัย และแพทย์จากโรงพยาบาลปักธงชัย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวนางแสงทิพย์ พร้อมกับมอบเงิน รถเข็ญ และถุงยังชีพ ให้การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น

ป้าวัย59นอนป่วยติดเตียงอยู่ในเล้าไก่ได้เงินช่วยเหลือแล้ว

นางณัฏฐินีภรณ์ กล่าวว่า ได้รับทราบว่ามีหญิงอายุ 59 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเมื่อปี 2541 จนต้องผ่าตัดสมอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนพักอาศัยอยู่กับสามีในเล้าไก่มานานกว่า 4 ปี ไม่ได้ออกไปไหน ส่วนฐานะทางครอบครัวก็ยากไร้ เพราะสามีได้ใช้เงินรักษาภรรยาจนหมด ต้องไปหารับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินมาซื้ออาหารประทังชีวิตไปวันๆจึงได้ประสานหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือดูแลสภาพความเป็นอยู่ ซึ่งก็ได้มีการทำความสะอาดที่อยู่อาศัย ให้สะอาดถูกสุขลักษณะ และได้มอบข้าวของเครื่องใช้ อุปโภคบริโภคช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ขณะเดียวกันวันนี้ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลปักธงชัย มาช่วยดูแลเรื่องสุขภาพของนางแสงทิพย์โดยจะต้องมีการทำกายภาพบำบัด เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งทางกาชาดจังหวัดนครราชสีมา ก็จะจัดเจ้าหน้าที่ลงมาติดตามดูแลความเป็นอยู่ให้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ภายหลังจากที่เรื่องราวชีวิตของนางแสงทิพย์ฯ ถูกตีแผ่ผ่านสื่อต่างๆ เพียงครึ่งวัน โดยมีการเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ย.64) เวลา 10.30 น. ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาบริจาคช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก จนยอดเงินในบัญชีเพิ่มขึ้นถึง 931,245.70 บาทแล้ว

ป้าวัย59นอนป่วยติดเตียงอยู่ในเล้าไก่ได้เงินช่วยเหลือแล้ว

นางสาวสมนึก ประกอบผล ผจก.บริษัทสไมล์คอนเทรนเนอร์ จำกัด หัวหน้างานของนางปรีชาฯ สามีของนางแสงทิพย์ฯ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการประสานกับผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ธงชัยเหนือ ให้ตั้งคณะกรรมการเข้ามาช่วยเหลือดูแลเงินในบัญชีนี้แล้ว โดยจะปิดบัญชีรับบริจาคภายในวันนี้ เพราะเงินบริจาคช่วยเหลือน่าจะเพียงพอแล้ว หลังจากนี้ก็จะหารือกับครอบครัวนางแสงทิพย์ฯ เรื่องการนำเงินบริจาคส่วนนี้มาสร้างบ้านให้ใหม่ และเงินที่เหลือก็จะมอบให้กับครอบครัวนางแสงทิพย์ฯ ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตามวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญที่บริจาคมาต่อไป.