posttoday

วัคซีนสูตรไขว้ฟื้นชายป่วยติดเตียงลุกขึ้นได้

05 พฤศจิกายน 2564

มหัศจรรย์วัคซีนป้องกันโควิด-19 สูตรไขว้ ซิโนแวค- แอสตร้า ฟื้นชายวัย56ล้มหัวฟาดพื้นป่วยติดเตียงลุกนั่งใกล้เดินได้

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.64 ที่จังหวัดนครสวรรค์ ชายวัย 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/2 หมู่ 3 ตำบลพระนอน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ หรือนายอ้น ภู่แพร ที่พิการนอนติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มานานกว่า 1 ปี จากเหตุอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเองหัวฟาดพื้นขณะกำลังออกหากบ

วัคซีนสูตรไขว้ฟื้นชายป่วยติดเตียงลุกขึ้นได้

ล่าสุดได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแบบไขว้ครบ 2 เข็ม (เข็มที่1ซิโนแวค วันที่ 31 สิงหาคม เข็มที่ 2 แอสตร้าฯวันที่ 7ตุลาคม) โดยหลังผ่านไปเกือบ 1 เดือน สามารถลุกนั่ง-ยืน ได้เองแล้ว มีใบหน้าที่สดใสขึ้น สามารถสื่อสาร พูดคุย รับฟังเพื่อนบ้านที่มาร่วมแสดงความยินดีได้อย่างปกติ อีกทั้งอาการยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่องราวกับปาฏิหาริย์ โดยทางญาติและเพื่อนบ้านต่างเชื่อว่า เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ที่ทางรัฐบาลจัดมาให้

ด้าน นางบังอร ภู่แพรน้องสาว ให้ข้อมูลว่า พี่ชายเกิดมีอุบัติเหตุรถล้มหัวฟาดพื้นเอง จนต้องนอนติดเตียง ช่วยเหลืองตัวเองไม่ได้เลยมาประมาณ1ปี โดยวันที่31สิงหาคมทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลพระนอน มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ เข็มแรกเริ่มมีแรงขยับร่างกายได้เองจากที่นอนติดเตียงจนไม่สามารถทำอะไรได้ เมื่อหลังจากนั้นทางสามีก็นั่งได้เอง

วัคซีนสูตรไขว้ฟื้นชายป่วยติดเตียงลุกขึ้นได้

"คิดเล่นๆว่าคงเกิดจากผลข้างเคียงวัคซีน และเมื่อวันที่7ตุลาคม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลพระนอนฉีดเข็มที่2อีก หลังจากนั้นอาการของสามีก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดสามารถยืนเองได้ตามปกติแล้ว จึงคิดว่าน่าจะเกิดจาก ผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน และหลังจากนี้ ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลพระนอน ได้มีการแจ้งมาแล้วว่า จะมีการส่งเจ้าหน้าที่มากายภาพบำบัด เพื่อฟื้นฟูร่างกายต่อไป" นางบังอร กล่าว