posttoday

หนุ่มสุราษฎร์ปั่นซาเล้งปันสุขแจกฟรีอาหารคนเดือดร้อนโควิด 

19 กรกฎาคม 2564

สุราษฎร์ธานี-หนุ่มใหญ่น้ำใจงามนำรถซาเล้งสามล้อมาทำ"รถปันสุข"ควักเงินซื้อข้าวปลาอาหารแห้งตะเวนแจกคนเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด ผู้ว่าฯชื่นชมน้ำใจช่างงดงาม

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม นายธีรพันธ์ บุญธาดากร อายุ 37 ปี บ้านอยู่ถนนพ่อขุนทะเล (ภูธร8) เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี ได้ปั่นรถซาเล้งสามล้อติดป้ายสีเขียว 4 ด้านข้อความ“ รถปันสุข หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน ” นำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป มะนาว มะละกอ ข่า ตะไคร้ นมกล่อง และขนม ใส่ตะแกรงและแขวนคล้ายรถพุ่มพวง ปั่นตระเวนนำสิ่งของไปแจกชาวบ้านไปตามบ้านเรือนในชุมชนต่างๆ ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยให้ชาวบ้านเลือกสิ่งของตามที่ต้องการได้ฟรี และมีบางคนทราบข่าวได้นำสิ่งของมาช่วยเติมสมทบ เพื่อช่วยเหลือกันและกันในช่วงวิกฤตโควิด

นายธีรพันธ์ กล่าวว่า เดิมมีอาชีพผู้รับเหมาอยู่ใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เคยตั้งตู้ปันสุขไว้ที่หน้าบ้านซอยภูธร 8 จึงมาคิดว่าทำอย่างไรจะได้กระจายความช่วยเหลือได้ทั่วถึงไปตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยติดเตียงอยู่ตามบ้านที่ไม่สามารถออกมาได้ จึงนำจักรยานสามล้อมาทำเป็นรถปันสุขร่วมกับเพื่อนๆควักเงินส่วนตัวไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้งออกไปปั่นแจกตามชุมชนต่างๆ “ผมทำมาแล้ว 2 เดือนและจะทำต่อไป ใครจะนำสิ่งของมาร่วมช่วยชาวบ้านเพื่อแบ่งปันความสุขให้คนของสังคมในยามวิกฤติของโรคโควิดก็ยินดี จะหวังรอให้รัฐบาลมาเยียวยาอย่างเดียวก็คงไม่ทัน ใครมีกำลังอะไรที่ร่วมด้วยช่วยกันได้ เป็นความหวังปันสุขให้แก่กันได้เป็นเรื่องที่น่ายินดี ” นายธีรพันธ์ กล่าว

หนุ่มสุราษฎร์ปั่นซาเล้งปันสุขแจกฟรีอาหารคนเดือดร้อนโควิด 

ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอบคุณนายธีรพันธ์และเพื่อนๆที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านตามชุมชน นอกจากส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ยังมีประชาชนออกมาช่วยเหลือกันและกัน ซึ่งถือเป็นน้ำใจที่งดงามของชาวสุราษฎร์ธานเมืองคนดี  

หนุ่มสุราษฎร์ปั่นซาเล้งปันสุขแจกฟรีอาหารคนเดือดร้อนโควิด