posttoday

น้องใบเตย ยอดมวยหญิงกตัญญูได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านทรุดโทรม

01 กรกฎาคม 2564

น้องใบเตย ยอดนักมวยหญิงฐานะยากจนต้องหาเลี้ยงคนในครอบครัวรวม8ชีวิต ได้รับการช่วยเหลือจากกองพลพัฒนาที่ 3ส่งทหารซ่อมหลังคาบ้านและเทศบาลนครพิษณุโลกมอบเครื่องอุปโภคบริโภค

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อม นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคและสังกะสีไปที่บ้านเลขที่ 88/7 ถ.วังจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ช่วยเหลือ ด.ญ.วลีพร เอมโคกสลุด หรือน้องใบเตย อายุ 14 ปี นักมวยหญิงยอดนักสู้ต้องช่วยมารดาหาเลี้ยงคนในครอบครัวรวม8ชีวิตซึ่งมีทั้งผู้สูงอายุและผู้พิการ แต่ปัจจุบันไม่ได้ขึ้นชกมวยเนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 และครอบครัวซึ่งมีฐานะยากจน สภาพบ้านเป็นบ้านไม้สภาพชำรุดทรุดโทรม พื้นบ้านผุกร่อนรองรับน้ำหนักคนไม่ได้มาก หลังคาเป็นสังกะสี ผุพังมีน้ำรั่วเวลาฝนตกหลายจุด ได้มีการนำผ้าใบมาปิดบังและถังน้ำมาไว้รองน้ำฝน บรรเทาความเดือดร้อนจากฝนตกชั่วคราว

น้องใบเตย ยอดมวยหญิงกตัญญูได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านทรุดโทรม

ก่อนหน้านี้ ด.ญ.วลีพร ได้ช่วยเหลือครอบครัวโดยการต่อยมวย ภายใต้ชื่อ ใบเตย ศ.ท่ามะปราง เริ่มต่อยมวยตั้งแต่ชั้น ป.3 ขึ้นชกมากกว่า 30 ไฟต์ ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายชนะรายได้จากการชกมวยเฉลี่ยครั้งละ 300 - 700 บาทก็จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายจุนเจือครอบครัว แต่ปัจจุบันไม่ได้ขึ้นชกมวยเนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดชกมวยมาร่วม 2 ปีแล้ว ทำให้ครอบครัวแทบไม่มีรายได้ บางวันต้องอดมื้อกินมื้อ

น้องใบเตย ยอดมวยหญิงกตัญญูได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านทรุดโทรม

ขณะที่นางสาวฐิติพร สุขมี อายุ 33 ปี มารดา เด็กหญิงวลีพรซึ่งมีอาชีพขายกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด อยู่ใกล้กลับแฟลตตำรวจ มีรายได้หักค่าต้นทุนเฉลี่ยวันละ 100-300 บาท แต่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนทำให้ลูกสะบ้าแตกต้องใส่เฝือกดามขาไว้ เดินไม่สะดวกต้องใช้เวลาในการรักษาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ทำให้ไม่สามารถออกไปซื้อวัตถุดิบเพื่อมาประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัวได้

น้องใบเตย ยอดมวยหญิงกตัญญูได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านทรุดโทรม

พลตรีทวีศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำทหารเข้ามาช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้าน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนต้องเร่งซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้น ซึ่งต่อไปหากมีอะไรให้ทางกองทัพช่วยเหลือก็สามารถแจ้งมาได้ทันที

น้องใบเตย ยอดมวยหญิงกตัญญูได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านทรุดโทรม

ด้าน ดร.เปรมฤดี กล่าวว่า เบื้องต้น เทศบาลฯได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแล้วซึ่งครอบครัวนี้อยู่ในระบบการดูแลช่วยเหลือเดิมอยู่แล้ว เทศบาลฯ ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องว่าจะช่วยเหลือเรื่องอะไรได้บ้าง โดยโรงเรียนเทศบาล 4 (ชุมชนวัดธรรมจักร) ช่วยเหลือให้เรียนฟรีและมีอาหารกลางวันให้ฟรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะจัดหาทุนการศึกษาและช่วยเหลือด้านงบประมาณในการปรับปรุงบ้านให้อีกด้วย