posttoday

ชีวิตต้องสู้!ฝ่าวิกฤตโควิดจากผู้จัดการโรงแรมดังพัทยามาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจ

19 มิถุนายน 2564

ชีวิตต้องสู้ ! 25 ปีกับชีวิตบนสายงานโรงแรม เจอพิษโควิด-19 จากผู้จัดการโรงแรมดังพัทยา มาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจหารายได้เลี้ยงชีพ

“เพราะดอกเบี้ยมันเดินทุกวัน หากไม่ทำก็ไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว” เสียงครวญจากอดีตผู้จัด การโรงแรมดังในพัทยา จ.ชลบุรี ที่สู้ชีวิตหันมาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจพัทยา เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ด้วยไม่ย่อท้อต่อชีวิตที่ประสบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เมืองพัทยาส่งผลทำให้โรงแรมที่ทำงานอยู่ได้รับผลกระทบอย่างหนักไม่มีลูกค้าเข้ามาพักเหมือนเดิม

ชีวิตต้องสู้!ฝ่าวิกฤตโควิดจากผู้จัดการโรงแรมดังพัทยามาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจ

นายไพรทูล บุญศรี เจ้าของร้านสถานีส้มตำวินเทจพัทยา กล่าวว่าอยู่ในวงการโรงแรมมามากกว่า 25 ปี เคยเป็นผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งที่เคยมีรายได้ถึงเลข 6 หลักต่อเดือน แต่หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงรีบปรับเปลี่ยนตัวเองหันมาทำในสิ่งที่คุ้นเคยคือการเปิดร้านจำหน่ายอาหารอีสานชื่อ “สถานีส้มตำวินเทจพัทยา” ด้วยการสรรหากรรมวิธีปรับธุรกิจร้านส้มตำที่เน้นเข้าถึงการให้บริการอาหารอีสานที่ใส่ใจในวัตถุดิบและรสชาติแบบดั้งเดิม แต่ปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าอย่างเหมาะสม จากเคยเปิดร้านที่บางแสนก็ต้องปิดไป เพราะลูกค้าที่เป็นกลุ่มต่างจังหวัดหายไป ก่อนมาทดลองเปิดให้บริการตามมาตรการป้องกันโควิดของภาครัฐ โดยใช้พื้นที่ในโครงการ Small Town ถนนพัทยาสายสอง พัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนสถานการณ์ ณ วันนี้เริ่มดีขึ้น

ชีวิตต้องสู้!ฝ่าวิกฤตโควิดจากผู้จัดการโรงแรมดังพัทยามาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจ

ร้านสถานีส้มตำวินเทจพัทยา ให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ของทุกวันไม่มีวันหยุด โดยปฏิบัติตามป้องกันและควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด มีบริการอาหารอีสานถูกปากทั้งตำและยำด้วยน้ำปลาร้าที่ปรุงเองจากสูตรของที่ร้าน ไม่ว่าจะเป็นเมนู ส้มตำลุยสวน ยำปูม้า ยำหมูสามชั้น ซูเปอร์ตีนไก่ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมบริการเดลิเวอร์รี่ส่งถึงบ้านได้ที่เบอร์ 090-969-8327 และสามารถสั่งผ่านแกร็บฟู้ด ทั้งทางร้านยังมีบริการน้ำแข็งใสในราคา 30 บาทแบบไม่อั้นกับท็อปปิ้งน้ำแข็งใสกว่า 10 รายการให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลองความอร่อยคลายความจัดจ้านของเมนูสถานส้มตำวินเทจพัทยา

ชีวิตต้องสู้!ฝ่าวิกฤตโควิดจากผู้จัดการโรงแรมดังพัทยามาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจ

เจ้าของร้านสถานีส้มตำวินเทจพัทยา กล่าววต่ออีกว่า โควิด-19 ได้ให้บทเรียนกับชีวิตหลายอย่าง แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องมีคือสติสำหรับทุกคนรวมไปถึงการประกอบธุรกิจต่าง ๆ อีกทั้งถ้าคนที่ยังเป็นลูกจ้างอยู่จะ ต้องมีอาชีพเสริมควบคู่กับการทำงานประจำ ทั้งนี้การเข้าใจเห็นอกเห็นใจกันในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ไม่มีความว่าลูกจ้าง นายจ้าง ไม่มีคำว่าเจ้านายและลูกน้องแต่ทุกคนคือเพื่อนกันหมด และวันหนึ่งที่สถาน การณ์กลับมาทุกอย่างจะกลับมาทุกคนจะผนึกกำลังกันเดินหน้าธุรกิจให้กลับมาดีขึ้นอย่างรวดเร็ว