posttoday

ร้านอาหารดังทำอาหารกล่องเมนูภัตตาคารเติมตู้ปันสุขช่วยคนเดือดร้อนโควิด

08 พฤษภาคม 2564

ร้านอาหารดังสุราษฎร์ธานีทำข้าวอาหารกล่องปรุงเมนูระดับภัตตาคารเติมตู้ปันสุขแจกประชาชนเดือนร้อนโควิด-19ระบาดรอบ3

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.64 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ร้านอาหารบ้านไร่ มีสุข ต.บางใบไม้ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ทำข้าวกล่อง วันละ 50 กล่อง นำมาใส่ตู้ปันสุขที่ข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีทุกวันเพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบนำไปรับประทาน ซึ่งในโพสต์ของทางร้านระบุว่า ทางร้านก็ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการระบาดในรอบนี้ แต่เรามีกำลังคน และกำลังใจพร้อมที่จะเดินเคียงข้างทุกคนให้ผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ ซึ่งจะทำข้าวกล่องใส่ตู้ปันสุขไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

สำหรับอาหารที่ร้านบ้านไร่ มีสุข บรรจุใส่กล่องมาเติมที่ตู้ปันสุขผลิตโดยเซฟและเป็นเมนูระดับภัตตาคาร เช่น ข้าวอบสัปปะรด ทำสปาเก็ตตี้ขี้เมา สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ ราดหน้าหมี่กรอบ ข้าวผัดผงกะหรี่ไก่ ผัดพริกไก่ราดข้าว เป็นต้น ทุกวันทางร้านจะพยายามคิดเมนูที่ให้ทานได้ทุกๆวัย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในนามของพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ขอขอบคุณผู้ประกอบการร้านอาหาร องค์กรเอกชนที่แสดงความมีน้ำใจนำอาหารปรุงสุก ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย มาบรรจุเติมใส่ตู้ปันสุขข้างจวนผู้ว่าฯที่ตั้งมากว่า 1 ปี ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่ผ่าน เติมสิ่งของใส่ทุกวันต่อเนื่องให้ผู้เดือดร้อนได้นำไปรับประทานและใช้ในครัวเรือน