posttoday

เรื่องดีที่อยากเล่า! เจ้าของร้านอาหารตามสั่งกับแม่เก็บเงินเกือบ3แสนคืนลูกค้าลืมไว้

18 มีนาคม 2564

สุดประทับใจ!เจ้าของร้านอาหารตามสั่งกับแม่เก็บเงินเกือบ3แสนส่งคืนลูกค้าลืมทิ้งไว้ คนทำหายสุดปลื้มน้ำใจบอกเป็นเงินกองทุนหมู่บ้านถ้าหายไปคงไม่มีปัญญาใช้คืน

นางปราณีต พลอยกระโทก อายุ 60 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านบุกุดจอด หมู่ที่ 5 ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจเมื่อ นางอารีย์รัตน์ แสงเลข อายุ 59 ปีหรือ น้าติ๋ม และและนางสำเรียง โศรกใหม่ อายุ 81 ปี มารดาของนางอารีย์รัตน์เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง ข้างที่ทำการอำเภอหนองบุญมากคืนเงินจำนวนเกือบ3แสนบาท หลังจากที่รับประทานอาหารเที่ยงและลืมกระเป๋าผ้าที่เก็บเงินทิ้งเอาไว้

นางปราณีต เปิดเผยว่า เหตุลืมเงินเกือบ3แสนบาท เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15มี.ค.64 ตนซึ่งมีตำแหน่งเป็นเหรัญญิกคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน ได้นำเงินเงินดอกเบี้ยออมทรัพย์กองทุนหมู่บ้าน และเงินอื่นๆรวม247,760 บาทเดินทางไปติดต่อทำเอกสารกับอำเภอเพื่อเตรียมที่จะนำเงินทั้งหมดไปส่งให้กับธนาคาร ธกส. สาขาอำเภอหนองบุญมากแต่ด้วยความเร่งรีบจึงลืมกระเป๋าผ้าที่ใส่เงินสดทั้งหมดเอาไว้ที่ร้ากระทั่งเวลาผ่านไปนานเกือบ 2 ชั่วโมง นางอารีย์รัตน์เดินกระหืดกระหอบมาหาและบอกว่าลืมกระเป๋าที่บรรจุเงินเป็นจำนวนมากเอาไว้ที่ร้านเมื่อรู้ตัวก็แทบล้มทั้งยืน ทำอะไรไม่ถูก จึงให้เพื่อนที่มาด้วยตามนางอารีย์รัตน์ไปที่ร้านเพื่อรับกระเป๋าเงินคืน และเมื่อตั้งสติได้ ก็รีบทำเรื่องเอกสารต่อจนเสร็จ ก่อนจะเงินทั้งหมดไปส่งให้กับธนาคาร

ทั้งนี้ได้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งเพราะไม่ไม่รู้ว่าจะไปหาเงินที่ไหนมาคืนได้ และได้มอบเงินส่วนหนึ่งเป็นสินน้ำใจ เพราะเงินที่นำมาคืนให้เป็นของกองทุนฯหากเป็นของตนก็จะมอบให้มากกว่านี้บุญคุณครั้งนี้ไม่มีวันลืมและขอนับบุคคลทั้งสองเป็นเหมือนแม่และน้องสาวแท้ๆ ตลอดไป

ด้านนางอารีย์รัตน์ผู้ที่เก็บกระเป๋าเงินส่งคืน บอกว่า ขายอาหารตามสั่งที่ร้าน มานานกว่า 5 ปีแล้ว นางปราณีตก็เป็นลูกค้าประจำรู้จักหน้าค่าตากันดีและเห็นว่ากำลังยุ่งเรื่องทำเอกสาร กระทั่งผ่านไปนานกว่า 30 นาที จึงมาเก็บโต๊ะและพบว่ามีถุงผ้าถูกลืมเอาไว้ จำได้ว่าเป็นของนางประณีต จึงกะว่าจะเก็บเอาไว้ ตอนว่างๆจึงจะรีบเอาไปคืนให้เพราะกำลังยุ่งกับลูค้าแต่เห็นว่าหนักผิดสังเกตจึงเปิดออกดูก็พบว่า มีธนบัตรใบละ 1,000 บาท สองปึกจึงเรียกนางสำเรียงผู้เป็นมารดามาช่วยดูและก็ตะโกนให้เร่งไปตามเจ้าของมารับคืนจึงวางมือจากทุกอย่าง ออกเดินตามหานางปราณีตทั่วบริเวณที่ทำการอำเภอ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงพบ และนำถุงผ้าที่ใส่เงินทั้งหมดคืนให้

"ไม่เคยมีความคิดที่จะเก็บเงินก้อนนั้นเอาไว้เป็นของตัเองแม้แต่นิดเดียว เพราะรู้ดีว่า คนที่เป็นเจ้าของจะต้องเดือดร้อนมากหากทำเงินก้อนนี้หายจึงได้รีบนำส่งคืนเจ้าของโดยเร็วที่สุด"นางอารีย์รัตน์ฯ กล่าว.