posttoday

หนุ่มขายรถมือสองใจสู้เปิดร้านกล้วยปิ้ง3วันปัง!

11 กุมภาพันธ์ 2564

โควิดทำพิษ หนุ่มขายจยย.มือสองหันมาขายกล้วยปิ้งทรงเครื่องไส้ทะลัก เปิดได้3วันปัง! ลูกค้าแห่จองคิวแน่น

นายภัททพงษ์ เพชรประดับ อายุ 39 ปี หนุ่มเจ้าของธุรกิจจับรถจักรยานยนต์มือสองมาจำหน่าย พร้อมด้วยภรรยา หันมาเปิดร้านชูใจกล้วยปิ้งทรงเครื่อง ตั้งอยู่บนถนนเอกาทศรฐ เส้นหลังวัดใหญ่พิษณุโลกก่อนถึงแยกวัดโพธิญาณมีลูกค้าที่มาสั่งจองไว้จนคิวยาวเหยียด

หนุ่มขายรถมือสองใจสู้เปิดร้านกล้วยปิ้ง3วันปัง!

นายภัททพงษ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ธุรกิจขายรถจักรยานยนต์มือสองเริ่มขาดสภาพคล่องเพราะประชาชนลดการซื้อในช่วงสถานการณ์โควิด-19ระบาดประกอบกับธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือหนึ่งก็ปรับโปรโมชั่น ออกรถใหม่ในราคาถูก ทำให้รถมือสองขายยากขึ้นจึงคิดว่าต้องหาธุรกิจอะไรสักอย่างมาสร้างรายได้ จึงคิดได้ว่าครอบครัวตนมีสวนกล้วยน้ำว้าอยู่ในพื้นที่ อ.บางระกำ ประมาณ 10 ไร่ ประกอบกับภรรยาชอบทานกล้วยปิ้งมากๆ และก็ทำกินในครอบครัวบ่อย มีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ไม่เหมือนใคร จึงคิดว่าหากลองเอาวัตถุดิบที่เรามีอยู่บวกกับความชอบทานกล้วยปิ้งประยุกต์ไส้ของกล้วยเข้าไปตั้งแบรนด์ว่า ชูใจกล้วยปิ้ง เพราะชูใจดูเป็นโบราณประยุกต์ดีเหมือนกับกล้วยของตนเอง เปิดร้านขายได้ 3 วัน อาศัยโพสต์ลงโซเชียล ปรากฏว่ามีลูกค้าตามมาจากโซเชียลเป็นจำนวนมาก

หนุ่มขายรถมือสองใจสู้เปิดร้านกล้วยปิ้ง3วันปัง!

นายภัททพงษ์ เล่าต่อว่ากล้วยปิ้งของตัวเองไม่เหมือนใคร เลือกแต่กล้วยดิบ ห่ามๆ แต่ไม่สุก มาปอกแช่น้ำเกลือสักพัก จากนั้นนำขึ้นปิ้งด้วยไฟอ่อน จะใช้เวลานานหน่อย แต่สีกล้วยจะสวย ไม่ไหม้ จากนั้นก็นำมาทุบ แต่อุปกรณ์ที่ทุบต้องเป็นสากกะเบือเท่านั้น เพราะความแรงจะพอดีกับลูกกล้วย จากนั้นก็นำมาใส่เครื่อง จะแบ่งเป็น 2 เมนู คือ เมนูกล้วยปิ้งทรงเครื่อง ก็จะนำกล้วยมาตัดเป็นชิ้นพอดีคำใส่ถ้วย และให้ลูกค้าเลือกหน้าได้ 3 หน้า คือมีทั้ง หน้าฝอยทอง ลูกเกด มะพร้าวน้ำหอม มันม่วง เผือกข้าวโพด ถั่วแดง และลูกชิด และสามารถเลือกน้ำราดได้หนึ่งอย่าง โดยทางราดจะมีให้เลือกทั้งน้ำราดกะทิสูตรโบราณ (เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน) น้ำราดมันม่วง และน้ำราดเผือก

หนุ่มขายรถมือสองใจสู้เปิดร้านกล้วยปิ้ง3วันปัง!

ส่วนเมนูที่ 2 คือกล้วยปิ้งไส้ทะลัก จะใช้กล้วย 4 ลูก/1 ชุด ผ่ากลาง แล้วยัดไส้เข้าไปทั้ง 4 ลูก แบบแน่นๆ ล้นๆ จนทะลัก และให้เลือกน้ำราดได้ 1 ชนิด เช่นเดียวกัน ส่วนราคาขายกล้วยปิ้ง ชุดธรรมดา ราคา 30 บาท กล้วยปิงทรงเครื่อง ชุดละ 40 บาท และกล้วยปิ้งไส้ทะลักชุดละ 40 บาท ใครสนใจอยากลิ้มรสความอร่อยของกล้วยปิ้งสามารถไปอุดหนุนกันได้ ร้านชูใจกล้วยปิ้งทรงเครื่อง ตั้งอยู่บนถนนเอกาทศรฐ(วิ่งเส้นหลังวัดใหญ่) ร้านตั้งอยู่ซ้ายมือก่อนถึงแยกวัดโพธิญาณ เยื้องพรรณเชษฐลิสซิ่ง สอบถามเส้นทาง หรือสั่งออเดอร์ทาง เพจ Facebook : ชูใจกล้วยปิ้งทรงเครื่อง หมายเลขโทรศัพท์ 083-1147993 / 091-8040169 ร้านเปิดวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา8.00น. - 15.00น.

หนุ่มขายรถมือสองใจสู้เปิดร้านกล้วยปิ้ง3วันปัง!