posttoday

นาทีชีวิต! ตำรวจถอดเสื้อเกราะร่วมพลเมืองดีช่วยคุณยายพลัดตกคลอง

15 ธันวาคม 2563

ตำรวจถอดชุดเกราะลงน้ำทั้งชุดสีกากีร่วมพลเมืองดีช่วยคุณยายพลัดตกคลอง ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก ผู้ประสบเหตุเกาะกิ่งไม้ใกล้หมดแรง

เมื่อวันที่ 15ธ.ค.63 เวลา 10.30น. ร.ต.อ. วิจัย นามแก้ว รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม ไปให้การช่วยเหลือ คุณยายอายุราว60ปี ตกจากสะพานท่าเคียน หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ที่เกิดเหตุหญิงวัย60ปีใช้มือเกาะกิ่งไม้อยู่ในสะภาพอ่อนแรง ท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก โดยมีพลเมืองดีทราบชื่อต่อมาคือนายทนงค์ศักดิ์ สังหาด อายุ 43ปี กระโดดน้ำจากอีกฝั่งคลองลงช่วยผู้ประสบภัย

นาทีชีวิต! ตำรวจถอดเสื้อเกราะร่วมพลเมืองดีช่วยคุณยายพลัดตกคลอง

ขณะเดียวกัน ส.ต.อ.คำสิงห์ จำปาขีด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ได้ถอดชุดเกราะเพื่อให้ตัวเบาลงไปช่วยจนขึ้นมาได้และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายพายเรือของชาวบ้านไปช่วยขึ้นมาจากน้ำ และให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่ากระโดดจากสะพานหรือไปหาปลาข้างล่างสะพานแล้วพลัดตกลงไปในคลอง

นาทีชีวิต! ตำรวจถอดเสื้อเกราะร่วมพลเมืองดีช่วยคุณยายพลัดตกคลอง

ส.ต.อ.คำสิงห์ กล่าวว่า ต้องช่วยให้ได้และรีบหาทางเข้าไปถึงที่เกิดเหตุให้ใวที่สุดและวิ่งเข้าไปในป่าและเจอผู้ชายคนที่มาช่วยแต่หมดแรงก่อนจึงถามว่ายายอยู่ที่ไหนจึงตัดสินใจลงไปช่วยและสะภาพตอนนั้นผู้หญิงใกล้หมดแรงแล้วและถ้ารออาจจะหลุดจากกิ่งไม้ที่เกาะและโชคดีที่คุณยายยังฝืนใจเกาะกิ่งไม้ไว้ได้

ด้านนายทนงค์ศักดิ์ สังหาด อายุ 43ปี กล่าวว่า มันเป็น สันชาตญาณ 1 ชีวิต ก็มีค่า และมีอุปกรณ์ที่เซฟตี้ตัวเองไว้ได้คือใช้ แกลอน 2 ใบผูกเชือกแล้วนั่งทับ แต่อีกดันแตกและสามรถขึ้นฝั่งได้จึงโยนเชือกให้ตำรวจช่วยคุณยายยังสติดีอยู่และชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตัดสินใจลงไปช่วย