posttoday

แม่ค้าขายก๋วยจั๊บใจซื่อเก็บกระเป๋าเงินลูกค้าลืมทิ้งไว้คืนเจ้าของ

16 กรกฎาคม 2563

บุรีรัมย์ไม่สิ้นคนดี! เจ้าของร้านก๋วยจั๊บญวนใจซื่อลูกค้าลืมกระเป๋าเงินกว่า 2 หมื่นบาททิ้งไว้เก็บส่งคืนเจ้าของ

เจ้าของร้านขายก๋วยจั๊บญวนที่ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เก็บกระเป๋าสะพายของลูกค้าที่ภายในมีทั้งเงินสดและเอกสารสำคัญ ซึ่งวางลืมทิ้งไว้ที่ร้านนำแล้วนำส่งคืนเจ้าของ โดยไม่คิดเก็บไว้เป็นของตัวเอง เป็นสิ่งที่น่ายกย่องและชื่นชมเป็นอย่างมาก

ร้านก๋วยจั๊บญวนชื่อว่า “ร้านก๋วยจั๊บญวน ส.อุบล” ตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์ – นางรอง เลขที่ 282/16 ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์

น.ส.เบญจนาถ จันทรพุก อายุ 34 ปี เจ้าของร้านและสามีกำลังยืนรอลูกค้าที่ลืมกระเป๋าไว้มารับคืน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 14ก.ค.63เวลา 20.00น.

แม่ค้าขายก๋วยจั๊บใจซื่อเก็บกระเป๋าเงินลูกค้าลืมทิ้งไว้คืนเจ้าของ

ระหว่างที่กำลังรอลูกค้าชื่อน.ส.วิไลวรรณ วรเลิศ อายุ 37 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า ได้เดินทางกลับมาที่ร้านเพื่อรับกระเป๋าคืน เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋า ก็พบว่ามีเงินอยู่จำนวน 20,480 บาท และเอกสารสำคัญทุกอย่างอยู่ครบ

น.ส.วิไลวรรณได้ยกมือไหว้ขอบคุณ น.ส.เบญจนาถ เจ้าของร้านด้วยความดีใจ เพราะเงินจำนวนดังกล่าวเตรียมนำไปจ่ายค่าวางมัดจำรถมือสอง โดยเดินทางมาจากจ.ศรีสะเกษ หลังรับประทานอาหารเสร็จก็เดินทางไปที่จ.นครราสีมา ต้องตกใจเพราะไม่เห็นกระเป๋าสะพายนึกได้ว่าขามาได้แวะกินก๋วยจั๊บ จึงรีบโทรติดต่อตามเบอร์ที่ขึ้นในเฟส ตอนแรกติดต่อไม่ได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบดู ก็พบว่าทั้งเงินและเอกสารอยู่ครบ จึงรีบเดินทางกลับจากนครราชสีมา เพื่อมาติดต่อรับประเป๋าคืน

แม่ค้าขายก๋วยจั๊บใจซื่อเก็บกระเป๋าเงินลูกค้าลืมทิ้งไว้คืนเจ้าของ

ด้าน น.ส.เบญจนาถ เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนแรกที่เห็นกระเป๋าสะพายที่ลูกค้าลืมวางอยู่บนเก้าอี้ ก็ไม่กล้าไปเปิดดู จึงแจ้งตำรวจให้มาช่วยดูและเป็นสักขีพยานว่าในกระเป๋าใบดังกล่าวมีเงินเท่าไหร่ และมีเอกสารอะไรบ้าง เมื่อตร.ตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยก็ติดต่อประสานเจ้าของกระเป๋าให้มารับคืน รู้สึกดีใจที่ได้ทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

"ที่ผ่านมาก็เคยมีลูกค้าลืมกระเป๋าตังค์ และโทรศัพท์ไว้ที่ร้านหลายครั้ง ก็จะเก็บไว้ให้ทุกครั้ง ก็อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันทำความดี หากเก็บสิ่งของได้ก็ควรจะคืนให้เจ้าของ เพราะไม่ว่าของสิ่งนั้นจะมีมูลค่ามากน้อย ก็ล้วนมีค่าและสำคัญกับเจ้าของ เพราะทุกอย่างหามาด้วยความยากลำบาก" น.ส.เบญจนาถกล่าว