posttoday

เยาวชนพะเยาล้างภาพ"โจ๋ หัวร้อน"สู่วัยรุ่นทำประโยชน์เพื่อสังคม

06 กรกฎาคม 2563

พะเยา-เยาวชน 2 กลุ่มรวมกลุ่มทำความดีเพื่อสังคมลบภาพวัยรุ่นใจร้อน หันมาทำความดีช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาในชุมชนโดยไม่หวังผลตอบแทน

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีสมาชิกกลุ่ม 4 ล้อหลังถนน และ กลุ่มอะตอมรวมตัวกันนำมาสมาชิกกว่า 50 คน ออกทำกิจกรรมเพื่อสังคม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในท้องถิ่น อ.เชียงคำ และ อ.ภูซาง จ.น่าน จำนวน 10 ครอบครัว

นายณัฐพล ชาวแพะ ประธานกลุ่มเยาวชน 4 ล้อหลังถนน เปิดเผยว่า ทางกลุ่มเยาวชน 4 ล้อหลังถนน และกลุ่มเยาวชนอะตอม กว่า 50 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมเดินสายทำความดีช่วงเข้าพรรษา ด้วยการนำสิ่งของอุปโภคบริโภคเข้าไปมอบช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 10 ครอบครัว ประกอบด้วย ต.หย่วน 3 ครอบครัว ต.เจดีย์คำ 2 ครอบครัว ต.เชียงบาน 1 ครอบครัว และ อ.ภูซาง จำนวน 4 ครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้พิการ

เยาวชนพะเยาล้างภาพ"โจ๋ หัวร้อน"สู่วัยรุ่นทำประโยชน์เพื่อสังคม

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวตนและทุกคนในกลุ่ม มีความตั้งใจจะทำนานแล้ว โดย 1 เดือนที่ผ่านมามีการวางแผนและลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคมจากผู้นำชุมชน รวมทั้งได้รับข้อมูลจากสมาชิกในกลุ่มฯ ซึ่งเป็นคนของหมู่บ้านในพื้นที่นั้น ๆ และสิ่งของที่นำไปมอบได้มาจากการระดมรับบริจาคด้วยการโพสต์ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของสมาชิก โดยมีผู้ใหญ่ใจดีและผู้ร่วมทำบุญที่บริจาคมาให้เพื่อส่งต่อน้ำใจสู่ผู้ประสบปัญหาทางสังคมในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจ

ด้านนายกรกต สมจิตต์ ประธานกลุ่มเยาวชนอะตอม กล่าวว่า ตลอดเวลาตนและสมาชิกกลุ่มฯ ได้ชวนกันทำประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อให้กลุ่มอะตอมซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการรวมตัวของวัยรุ่น เยาวชนที่ถูกมองว่าเป็นวัยรุ่นใจร้อน ได้มีภาพลักษณ์ใหม่ที่เป็นภาพวันรุ่นทำความดีเพื่อสังคมที่น่าอยู่ รวมถึงการทำความดีในครั้งนี้ทุกคนในกลุ่มต่างร่วมกันทำด้วยความเต็มใจที่จะช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม แบ่งปันน้ำใจและให้โอกาสแก่ผู้ที่สังคมควรให้โอกาส

“ในวันที่ 28 ก.ค.เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวง ร.10 กลุ่มของเรา กำหนดกิจกรรมปลูกป่า โดยปลูกต้นไม้ 500 ต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายในหลวง ร.10 ซึ่งได้รับการสนับสนุนกล้าไม้จากหน่วยงานป่าไม้ใน อ.เชียงคำ เพื่อนำมาจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมี พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ ช่วยเหลือประสานงานให้” ปธ.กลุ่มเยาวชนอะตอม กล่าว

เยาวชนพะเยาล้างภาพ"โจ๋ หัวร้อน"สู่วัยรุ่นทำประโยชน์เพื่อสังคม

เยาวชนพะเยาล้างภาพ"โจ๋ หัวร้อน"สู่วัยรุ่นทำประโยชน์เพื่อสังคม