posttoday

ภูเก็ตจัดโบกธงชาติให้กำลังใจคนจีนสู้วิกฤตไวรัสมรณะ

31 มกราคม 2563

ภูเก็ตส่งกำลังใจให้คนจีนโบกธงชาติไทย-จีนให้ต่อสู้วิกฤตไวรัสโคโรนา พ่อเมืองเผยตลอด5ปีที่ผ่านมาทัวร์จีนมาเที่ยวภูเก็ตมากเป็นอันดับ1

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.63 เวลา 17.00น. จังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรมส่งกำลังใจให้แก่ชาวจีนและชาวอู่ฮั่นต่อสู้วิกฤตไวรัสโคโรนา2019

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3 หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมกิจกรรม ที่หน้าอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยืนเรียงแถวหน้ากระดาน3แถวซ้อนกัน ถือธงชาติไทยและ ธงชาติจีน โบกสบัด และแถวหน้าสุด ถือ ป้ายข้อความว่า ไทยจีนครอบครัวเดียวกัน ชาวภูเก็ตขอส่งกำลังใจให้อู่ฮั่นประเทศจีนทุกท่าน สู้ๆ ,ขอเป็นกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่น ประเทศจีน สู้ สู้

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีการถ่ายคลิปวีดีโอส่งผ่านยูทูปเผยแพร่แก่สาธารณรัฐประชาชนจีนและให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงกิจกรรมนี้

ภูเก็ตจัดโบกธงชาติให้กำลังใจคนจีนสู้วิกฤตไวรัสมรณะ

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้รับการประสาน จากภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว ในการจัดกิจกรรมเพื่อต้องการแสดงออกส่งกำลังใจให้ชาวจีนทุกคนเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก ในระยะ5 ปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเป็นอันดับ 1ปีละประมาณ 2ล้านคน เมื่อชาวจีนประสบปัญหาในเรื่องของไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ประชาคมการท่องเที่ยวของภูเก็ต ต้องการส่งกำลังใจ ความปรารถนาดีไปยังพี่น้องชาวจีนว่าชาวภูเก็ต มี ความรัก ความปรารถนาดี ขอส่งกำลังใจแก่พี่น้องชาวจีนทุกคน ผ่านพ้นวิกฤติไวรัสโคโรนาไปพร้อมๆกัน พวกเราเป็นกำลังใจให้ประเทศจีนสู้ๆ

ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีศูนย์แก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวผลกระทบจากไวรัสโคโรนา2019 ที่สำนักงานท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดภูเก็ต มีการประชุมทุกวันเพื่อแลกเปลี่บนข้อมูลระหว่างกันในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางภาคเอกชนต้องการเสนอแนะอยากให้ภาครัฐช่วยเหลืออย่างไรเข้าสู่การประชุมนี้ได้

ภูเก็ตจัดโบกธงชาติให้กำลังใจคนจีนสู้วิกฤตไวรัสมรณะ

ปัญหาที่พบในช่วงระยะต้นๆนี้มีการยกเลิกที่พัก ทัวร์ ต่างๆจะหารือกันในการช่วยเหลือภาคเอกชน ในการดำเนินการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความรัก สามัคคีของชาวภูเก็ต ขอให้ร่วมกันผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยดี และ ขอให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารที่มาจากภาครัฐเท่านั้น ข่าวปลอมเฟคนิวส์ต่างๆขอความกรุณาอย่าได้เผยแพร่ต่อจะทำให้เกิดความเสียหายมากยิ่งขึ้น ขอให้มั่นใจในการทำงานของภาครัฐทำกันอย่างเต็มที่ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก

ด้าน นายสุรพงษ์ แซ่หลอ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทยจีนภูเก็ต กล่าวว่า สมาคมฯนำทีมงานร่วมกิจกรรมให้กำลังใจแก่ประเทศจีน ขอให้สู้ไปด้วยกัน หากถามถึงกิจการเกี่ยวข้องท่องเที่ยวในภูเก็ตตอนนี้เแย่มาก จึงขอให้ทางการจีนเร่งหายาแก้ไวรัสให้ได้เร็วๆทางสมาคมฯจะเป็นกำลังใจให้อย่างเต็มที่.