posttoday

สามีภรรยาโกรธไม่ลง! คุณยายนำรูปงานแต่งเป็นฝาบ้าน

21 พฤศจิกายน 2562

จากอารมณ์โกรธ กลายเป็นความสงสารจับใจ สามีภรรยาไม่เอาคืนรูปงานแต่งให้คุณยายทำเป็นฝาบ้านช่วยกันฝนบังแดด เผยรู้สึกดีใจได้เป็นผู้ให้ และสุขใจผู้รับ

จากอารมณ์โกรธ กลายเป็นความสงสารจับใจ สามีภรรยาไม่เอาคืนรูปงานแต่งให้คุณยายทำเป็นฝาบ้านช่วยกันฝนบังแดด เผยรู้สึกดีใจได้เป็นผู้ให้ และสุขใจผู้รับ

ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SaRa NaLux นำภาพและเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อรูปภาพงานแต่งงาน ที่นำไปฝากไว้กับเพื่อน ถูกคุณยายนำไปกั้นเป็นบ้านพักอาศัย

ตอนแรกเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่ารู้สึกโกรธมากที่รูปวันสำคัญของชีวิตถูกนำไปทิ้งไว้ แต่เมื่อตามไปเก็บและได้คุยกับคุณยาย อารมณ์โกรธ กลายเป็นอารมณ์สงสารเพราะคุณยายอยู่คนเดียวไม่มีลูกหลาน และไม่ทราบจริงๆว่า เจ้าของรูปภาพยังต้องการเก็บเอาไว้ และยินดีจะรื้อให้ จึงได้ตัดสินใจ ไม่เอากลับไป และให้คุณยายไว้หลบแดดฝน

สามีภรรยาโกรธไม่ลง! คุณยายนำรูปงานแต่งเป็นฝาบ้าน

“คุณยายอยู่คนเดียวลูกหลานไม่มี ขายน้ำมันขวดละ 30 บาท ตรงริมชล แล้วก็มีเสื้อมือถักขาย ใครว่างมาอุดหนุนยายเพ็ญด้วย คุณยายหากินคนเดียว ขอเทศบาลปลูกเพิงเพื่อขายของ พิกัดตรงข้าม แพสี่แคว #รูปหนูไม่เอากลับจ้าไว้ให้ยายหลบแดดหลบฝนตรงนี้หนูก็โอเคแล้วรูปภาพวันแห่งความทรงจำที่หายไป กลับกลายเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อคนอื่น เรื่องราวจบลงด้วยดี งานนี้สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ" เจ้าของเฟซบุ๊ก กล่าว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SaRa NaLux หรือนางดวงฤดี หรือซาร่า อายุ 35 ปี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คุณยายรายนี้ชื่อ นางเพ็ญ ทองคำ อายุ 85 ปี ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพิงขนาดเล็กริมถนนเพิงลำพัง เนื่องจากสามีเสียชีวิตไปนานนับ 10 ปี และบุตรอีก 3 คน ต่างแยกย้ายกันไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพกันหมดทำให้นางเพ็ญต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง มาสร้างบ้านเพิงอยู่อาศัยตรงจุดนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว ที่ต้องมาอยู่ตรงนี้ เนื่องจากบ้านที่เคยอยู่กับสามี ถูกญาติพี่น้องของเขามาทวงคืนไปหมด ก็มีความสุขดี และก็ไม่ต้องใช้จ่ายอะไรมากมาย เนื่องจากในแต่ละวัน จะมีผู้ใจดีทั้งรู้จักและไม่รู้จัก นำอาหารและน้ำมาให้ตนอยู่เสมอ

สามีภรรยาโกรธไม่ลง! คุณยายนำรูปงานแต่งเป็นฝาบ้าน

เมื่อถามถึงที่มาของรูปแต่งงานของนางดวงฤดีและสามีที่นำมาทำเป็นฝาบ้าน นางเพ็ญบอกว่า มีคนรู้จักคนหนึ่งขับรถพ่วงเอามาสอบถามว่า เขาพบรูปงานแต่งงานแบบอัดติดไม้ขนาดใหญ่ 2 ภาพ ถูกนำไปทิ้งไว้เลยเก็บมาแต่ที่บ้านกลับไม่มีที่เก็บ จึงได้ขับรถแวะมาหาเพื่อสอบถามว่าจะเอาไปใช้ประโยชน์อะไรหรือไม่ ก็ตอบทันทีว่าจะนำไปทำเป็นฝาบ้าน เนื่องจากอันเก่ามันผุ ซึ่งภายหลังจากที่นำรูปภาพทั้งสองรูปนี้มาประกอบเข้ากับบ้านเพิ่งได้ไม่นาน ก็มีชายหนุ่มและหญิงสาวที่เป็นสามีภรรยากัน และเป็นคนที่เหมือนกันในรูปแต่งงานเข้ามาสอบถามถึงที่มาของภาพ จึงทำให้รู้สึกตกใจมาก กลัวว่าจะมีความผิด แต่เมื่อคุยไปคุยมา สองสามีภรรยาคู่นี้กลับบอกตนว่าไม่ต้องรื้อ ขอให้เก็บไว้เป็นฝาบ้านอยู่อย่างนี้ และมอบเงิน2พันบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่นางดวงฤดีและนางเพ็ญได้นั่งพูดคุยกันอยู่ที่ใต้ร่มไม้ข้างบ้านเพิงอยู่นั้น ก็มีแม่ค้าเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินผ่านมาพอดี นางดวงฤดีจึงได้เรียกขอซื้อ โดยมีการให้นางเพ็ญช่วยเลือกให้ ซึ่งนางเพ็ญได้เลือกท้ายท้าย 43 นางดวงฤดีจึงได้เลือกซื้อหวยที่มีเลขท้ายดังกล่าวมาจำนวน 5 ใบ แล้วมอบให้กับนางเพ็ญไว้ 2 ใบ แต่ปรากฏว่า นางเพ็ญไม่รับโดยขอให้นางดวงฤดีเก็บเอาไว้ เพราะตอนนี้รู้สึกตื้นตันใจอยู่แล้วที่นางดวงฤดีให้การช่วยเหลือ

สามีภรรยาโกรธไม่ลง! คุณยายนำรูปงานแต่งเป็นฝาบ้าน

วันเดียวกันนี้ มีทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนูษย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันเดินทางมาเยี่ยมนางเพ็ญที่บ้านด้วย เพื่อสอบถามการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ ซึ่งจากการพูดคุยกันในเบื้องต้น ทั้งสองหน่วยงานดังกล่าวจะมีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับนางเพ็ญเดือนละ 2,000 บาททุกเดือนก่อนจะมีการมอบข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับนางเพ็ญนำไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป.