posttoday

นักเรียนไทยเจ๋ง!คว้าแชมป์โลกหุ่นยนต์โอลิมปิก

12 พฤศจิกายน 2562

นักเรียนสุราษฎร์ธานี คว้าแชมป์โลกและรองแชมป์โลกโอลิมปิกหุ่นยนต์ที่ฮังการี

นักเรียนสุราษฎร์ธานี คว้าแชมป์โลกและรองแชมป์โลกโอลิมปิกหุ่นยนต์ที่ฮังการี

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2562 ผลการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ ชิงแชมป์โลก รายการ WRO 2019 (World Robot Olympiad 2019) ณ เมืองเยอร์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤศจิกายน 2562 ปรากฏว่า ตัวแทนทีมชาติไทยทำได้ถึง 7 รางวัล โดยประเภท Regular Junior (อายุไม่เกิน 15 ปี) ทีม TS1 ประกอบด้วย ด.ช.เพชร เทือกสุบรรณ และด.ช.นันทวัฒน์ อานาม จากโรงเรียนเทพมิตรศึกษา คว้าแชมป์โลก รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 และทีม TS5 ด.ช.ณัฐวุฒิ ซิ้มเจริญ และ ด.ช.พีระณัฐ บุญเรือง จากโรงเรียนเทพมิตรศึกษา ได้รองแชมป์โลก รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2

นอกจากนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 4 ประเภท Advanced Robotics Challenge ทีม Love Father 3000 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 5 ประเภท Regular Elementary ทีม Organic จากสถาบันสมุย โรบอท

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 6 ประเภท Regular Senior ทีม TS2 จากโรงเรียนเทพมิตรศึกษา รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 6 ประเภท Open Elementary ทีม ACEP Robot จากโรงเรียนอัสสัมชัญหลักสูตรภาษาอังกฤษ และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 8 ประเภท Advanced Robotics Challenge ทีม Sathunopante จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีที่ทีมหุ่นยนต์นักเรียนจากโรงเรียนเทพมิตรศึกษาสุราษฎร์ธานี เป็นตัวแทนประเทศไทยได้รับรางวัลแชมป์โลกและรองแชมป์โลก เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นอย่างมาก ซึ่งขอชื่นชมทีมนักเรียนที่ได้พัฒนาการมาโดยตลอดจากที่เคยได้รับรางวัลรองแชมป์โลกในปีที่แล้วและมาได้แชมป์โลกในปีนี้ได้สำเร็จ

เครดิต ภาพ WROThailandclub

นักเรียนไทยเจ๋ง!คว้าแชมป์โลกหุ่นยนต์โอลิมปิก

นักเรียนไทยเจ๋ง!คว้าแชมป์โลกหุ่นยนต์โอลิมปิก