posttoday

พม.ประสานช่วยเหลือ "หนุ่มพิการครึ่งท่อน" ได้ฝึกงานค่ายรถดัง

30 กันยายน 2562

รมว.พัฒนาสังคมฯ เผยกระทรวงเข้าประสานช่วยเหลือ นักศึกษาหนุ่มพิการครึ่งท่อนที่โพสต์เฟซบุ๊กหาที่ฝึกงาน ล่าสุดได้เข้าฝึกงานกับโตโยต้าแล้ว

รมว.พัฒนาสังคมฯ เผยกระทรวงเข้าประสานช่วยเหลือ นักศึกษาหนุ่มพิการครึ่งท่อนที่โพสต์เฟซบุ๊กหาที่ฝึกงาน ล่าสุดได้เข้าฝึกงานกับโตโยต้าแล้ว

จากกรณี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ประสานความช่วยเหลือกับ นักศึกษาพิการครึ่งท่อน จังหวัดเชียงใหม่ที่โพสต์เฟซบุ๊คหาที่ฝึกงาน

ล่าสุดเเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา นายจุติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยและหารือร่วมกับน้องต๊อด ถึงการตัดสินใจในการเลือกสถานที่ฝึกงาน น้องต๊อดได้พิจารณาเลือกบริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ ในแผนกช่างยนต์ เป็นสถานที่ฝึกงานซึ่งตรงกับความสามารถและทักษะวิชาสาขาที่เรียน

โดยในวันนี้ได้พาเข้าไปกรอกใบสมัครเพื่อเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกงานของบริษัทดังกล่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมเยี่ยมชมและให้น้องต๊อด ทดลองการฝึกปฏิบัติงานจริง ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยมีนายอำนาจ เกียรติรุ่งวิไลกุล ผู้จัดการฝ่ายบริการ บริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ จำกัด มาร่วมเป็นพี่เลี้ยงและให้คำแนะนำในภาพรวม ก่อนเริ่มฝึกงานจริงในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไป รวมระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ กระทรวง พม.โดย กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการขับเคลื่อนงานด้านคนพิการ จะทำหน้าที่ช่วยเหลือและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป