posttoday

พม.มอบทุนการศึกษา "น้องไอซ์" หอมแก้มให้กำลังใจแม่ทุกวัน

12 กันยายน 2562

"รมว.พัฒนาสังคมฯ" มอบทุนการศึกษาให้ "น้องไอซ์" หอมแก้มให้กำลังใจแม่จนสังคมประทับใจ ยกเป็นตัวอย่างเด็กดี พร้อมชวนแสดงความรัก ความกตัญญู ในครอบครัว

"รมว.พัฒนาสังคมฯ" มอบทุนการศึกษาให้ "น้องไอซ์" หอมแก้มให้กำลังใจแม่จนสังคมประทับใจ ยกเป็นตัวอย่างเด็กดี พร้อมชวนแสดงความรัก ความกตัญญู ในครอบครัว

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 62 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบทุนการศึกษาให้กับ ด.ช.อัมรินทร์ มาเยอะ หรือน้องไอซ์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1/9 โรงเรียนคงทองวิทยา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ภายหลังคุณครูเสรี สุขโยธิน ครูชำนาญการพิเศษ สาขาคณิตศาสตร์ ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่น้องไอซ์ แสดงความรักจูบหน้าผาก และหอมแก้มมารดาขณะมาส่งที่โรงเรียนในตอนเช้าของทุกวัน จนเกิดกระแสแห่แสดงความรักความอบอุ่นภายในครอบครัวกันอย่างแพร่หลาย

นายจุติ กล่าวว่า ขอชื่นชมการกระทำดังกล่าวที่เด็กได้แสดงความรักและความกตัญญู ให้กำลังใจกับผู้เป็นแม่เป็นประจำ โดยในวันนี้ ได้มอบทุนการศึกษาให้น้องไอซ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องไอซ์ในการแสดงความรักและความกตัญญูต่อแม่ผู้เสียสละ ในการอบรมเลี้ยงดูลูกให้มีความประพฤติดี อันเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน พร้อมทั้งอยากให้สังคมไทยนำการแสดงความรักภายในครอบครัวของน้องไอซ์ไปเป็นตัวอย่าง

นอกจากนี้ขอชื่นชมคุณแม่น้องไอซ์ ถึงแม้จะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทำงานด้วยการขายผักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวอย่างหนัก แต่สามารถอบรมสั่งสอนให้ลูกชายเป็นคนดี มีความกตัญญู อันเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งทาง พม. ได้มุ่งเน้นในเรื่องการอบรมเลี้ยงดูลูกของแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงได้สนับสนุนและให้กำลังใจครอบครัวดังกล่าว หากครอบครัวมีพื้นฐานมาจากความรัก และความอบอุ่น ย่อมส่งผลให้มีความเข้มแข็ง สามารถป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาของสังคมอื่นๆ ตามมาได้

"วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับครอบครัวและอนาคตของเยาวชนเป็นอย่างมาก ถ้าครอบครัวใดเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ประสบปัญหาไม่ทราบจะปรึกษาใคร สามารถแจ้งมายังศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม.โทร 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั่วประเทศ "นายจุติกล่าว

พม.มอบทุนการศึกษา "น้องไอซ์" หอมแก้มให้กำลังใจแม่ทุกวัน