posttoday

2แท็กซี่พลเมืองดีช่วยจับหนุ่มเพิ่งพ้นคุกกระชากสร้อยคอทองคำเหยื่อทางเข้าสุวรรณภูมิ

28 สิงหาคม 2562

ชื่นชม!2แท็กซี่พลเมืองดีช่วยกันจับหนุ่มเพิ่งออกจากคุกกระชากสร้อยคอทองคำเหยื่อสาวใต้สะพานต่างระดับทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ

ชื่นชม!2แท็กซี่พลเมืองดีช่วยกันจับหนุ่มเพิ่งออกจากคุกกระชากสร้อยคอทองคำเหยื่อสาวใต้สะพานต่างระดับทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ

ร.ต.อ.กิตติพล พลเดช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาอายุ42ปี ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระชากสร้อยคอทองคำที่บริเวณใต้สะพานข้ามถนนบางนาตราด ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งแท็กซี่พลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงและพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์ที่ขาดเป็นสองท่อนโดยผู้เสียหายเป็นหญิงอายุ 35 ปีชี้ตัวยืนยันให้จับกุม

ผู้เสียหายให้การว่า ระหว่างที่เดินข้ามสะพานลอยได้สังเกตเห็นชายคนนี้เดินตามหลังมาตั้งแต่ลงจากรถโดยสารเมื่้อเดินผ่านมาทางใต้สะพานต่างระดับทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิชายคนนี้เดินเข้ามาประกบข้างและพูดว่าขอเงิน 50 บาทก็บอกไปว่าไม่มี ชายคนนี้ได้เอื้อมมือมาคว้าสร้อยคอทองคำที่สวมใส่อยู่ที่คอจึงได้พยายามขัดขืนแต่ชายคนนี้ดึงสร้อยจนขาดแล้วก็ผลักให้ตกลงไปในร่องน้ำข้างทางจึงได้คว้าและจับมือชายคนดังกล่าวเอาไว้และดึงตกลงไปในร่องน้ำด้วยกัน จนมีคนขับแท็กซี่ที่ผ่านมาเห็นจึงได้จอดตะโกนถามว่าทำอะไร ชายคนดังกล่าวได้ตะโกนบอกไปว่าเรื่องของผัวเมียจึงตะโกนกลับไปว่าไม่ใช่เขาทำร้ายและกระชากสร้อยและร้องให้ลงมาช่วย ซึ่งก็เป็นจังหวะที่ชายคนดังกล่าวตกใจจึงได้แย่งสร้อยคอที่ขาดอยู่ที่มืดคนร้ายคืนกลับมา ซึ่งก็เป็นจังหวะที่คนขับแท็กซี่วิ่งเข้ามาถึงตัว ชายคนดังกล่าวจึงได้วิ่งหนีไป แต่คนขับแท็กซี่ก็วิ่งตามและตะโกนให้คนช่วยจับกุมตัวเอาไว้ได้

ขณะที่"นายสมพงษ์ บัวคำ"อายุ 57 ปี และ"นายเจษฎาภรณ์ คามวัน" อายุ 46 ปี สองคนขับแท็กซี่ที่เข้ามาช่วยเหลือ ได้เล่าว่า ก่อนมาประสบเหตุกำลังจะขับรถไปเข้าคิวภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ในจังหวะที่กำลังเลี้ยวรถจะเข้าสนามบินได้เห็นผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุกำลังต่อสู้กันอยู่ในร่องน้ำ จึงได้จอดรถและตะโกนถามว่ามีอะไรกัน ชายที่ก่อเหตุก็ได้บอกว่า"เรื่องผัวเมียทะเลาะกัน"และเห็นชายคนนี้กำลังกำหมัดจะชกหน้าผู้เสียหายจึงตะโกนถาม ชายคนนี้จึงรีบขึ้นมาจากร่องน้ำ และผู้เสียหายบอกว่าถูกกระชากสร้อย แต่ขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินหนีไปแล้วจึงได้วิ่งไล่คนร้ายไปแต่ไม่ทัน จึงตะโกนให้รปภ. ของบริษัทที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุช่วยไล่จับตัวเอาไว้ได้

ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าพึ่งออกมาจากเรือนจำคลองด่าน เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62คดีเสพแล้วขับ หลังพ้นโทษออกมาไม่มีงานทำ และไม่มีเงินใช้จึงได้นั่งรถประจำทางมาตระเวนหาเหยื่อจนกระทั่งพบผู้เสียหายที่เป็นหญิงและใส่สร้อยคอทองคำ ลงจากรถคนเดียวจึงได้เดินตามและแกล้งทำทีเข้ามาขอเงิน 50 บาท สบโอกาสจึงได้กระชากสร้อยคอของผู้เสียหายจนขาด แต่ผู้เสียหายต่อสู้ จนตกลงไปในร่องน้ำและมีคนมาช่วยจึงวิ่งหลบหนีแต่ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย ก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป