posttoday

ไม่สนชุดเปรอะเปื้อน!บุรุษไปรษณีย์สวมหัวใจกู้ภัยช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ

10 สิงหาคม 2562

น่าชื่นชม!บุรุษไปรษณีย์ศรีสะเกษ สวมหัวใจกู้ภัยช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุจยย.ชนรถบรรทุกเหล็ก โดยไม่สนใจชุดจะเปรอะเปื้อน

น่าชื่นชม!บุรุษไปรษณีย์ศรีสะเกษ สวมหัวใจกู้ภัยช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุจยย.ชนรถบรรทุกเหล็ก โดยไม่สนใจชุดจะเปรอะเปื้อน
 
บริษัท ไปรษณีย์ไทย  จำกัด เปิดเผยเรื่องราวของนายรัฐกานต์ กิ่งก้าน บุรุษไปรษณีย์ศรีสะเกษเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บโดยไม่สนว่าตนเองจะเปรอะเปื้อน ซึ่งเพจ "กู้ภัยศรีสะเกษสงเคราะห์ จุดอำเภอเมืองศรีสะเกษ" ได้โพสต์รูปภาพของนายรัฐกานต์ขณะนำจ่ายจดหมายได้พบเหตุการณ์อุบัติเหตุระหว่างทาง และได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
นายรัฐกานต์ กิ่งก้าน เป็นพนักงานนำจ่ายที่ไปรษณีย์ศรีสะเกษ นานกว่า 4 ปีแล้วเปิดเผยว่า "วันนั้นผมขับรถไปนำจ่ายของให้ลูกค้าอยู่ เจออุบัติเหตุเกิดตรงหน้าผมเลย มีน้องคนหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์ขับชนรถขนเหล็ก เหล็กที่ท้ายรถฟาดเข้าที่ใบหน้าของน้องเขาก่อนล้มลงบนถนน ผมเลยรีบจอดรถปิดเลนไว้ เห็นในที่เกิดเหตุไม่มีใครปฐมพยาบาลได้ ผมจึงทำ Manual Inline (การบล็อคคอ) ให้กับน้องเขา เพราะผมเคยเป็นอาสาฯ และได้เรียนเพิ่มเติมมา เห็นตอนที่น้องชนก็กลัวว่าช่วงคอจะเป็นอันตราย ยังดีที่น้องเขาใส่หมวกกันน็อคไม่งั้นถึงชีวิตได้แน่นอน แล้วผมก็รอจนกู้ภัยมารับไป และได้ติดตามข่าวต่อว่าน้องปลอดภัยผมก็ดีใจแล้วครับ"
 
ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมชื่นชมบุรุษไปรษณีย์รายนี้ที่เข้าช่วยเหลือจนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยดี