posttoday

ชื่นชม! 2ตำรวจกระบี่คว้าตัวหญิงพยายามโดดตึกรอดหวุดหวิด

18 กรกฎาคม 2562

2 ตำรวจฮีโร่แห่งเมืองกระบี่ เข้าคว้าตัวหญิงพยายามจะกระโดดอาคารไว้ทัน รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

2 ตำรวจฮีโร่แห่งเมืองกระบี่ เข้าคว้าตัวหญิงพยายามจะกระโดดอาคารไว้ทัน รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รายงานเรื่องราวอันน่าชื่นชมของ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่ง สภ.เมืองกระบี่ที่ได้เข้าช่วยเหลือหญิงที่พยายามกระโดดลงมาจากอาคารสูงไว้ได้อย่างปลอดภัย

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาระบุว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. เวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีผู้หญิงปีนขึ้นไปบนชั้น 4 ของ อาคารที่กำลังก่อสร้าง ริมถนนกระบี่-เขาทอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง และพยายามกระโดดลงมา หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข ไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน กำลังช่วยเกลี้ยกล่อมให้หญิงคนดังกล่าวลงมาจากชั้น 4 ตลอดเวลา ขณะที่เจ้าตัวได้ร้องไห้พร้อมกล่าวว่าอยากกลับบ้าน และมีท่าทีจะกระโดดลงมา เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่เพื่อลดความกดดัน พร้อมเตรียมเบาะรองรับด้านล่าง

ทั้งนี้ ระหว่างเกลี้ยกล่อม เจ้าหน้าที่ได้ส่งตำรวจ 2 นายคือ ส.ต.อ.วรุฒม์ เปาะทอง ผบ.หมู่ (สส) สภ.เมืองกระบี่ และ ส.ต.ท.สัมพันธ์ ทองไสย์ เดินขึ้นตึกไปเพื่อประชิดตัวหญิงรายนี้โดยมี ส.ต.ท.วีรชัย เถาว์กู เจรจาอยู่ข้างล่าง

หลังเหตุการณ์ผ่านไปราว 30 นาที ตำรวจ 2 นายได้ตัดสินใจคว้าตัวหญิงรายนี้ไว้และนำตัวลงมาด้านล่างอาคารได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูล และภาพจากเพจ มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา www.facebook.com/KrabiRescue , www.fm91bkk.com

ชื่นชม! 2ตำรวจกระบี่คว้าตัวหญิงพยายามโดดตึกรอดหวุดหวิด