posttoday

นักธุรกิจชาวสวิตตบรางวัลแท็กซี่เก็บกระเป๋าถือบรรจุเงินคืนเจ้าของ

28 พฤษภาคม 2562

นักธุรกิจชาวสวิตตบรางวัลให้แท็กซี่พลมืองดี20,000บาทขอบคุณน้ำใจเก็บกระเป๋าถือบรรจุเงินกว่า3แสนบาทส่งคืนเจ้าของ

นักธุรกิจชาวสวิตตบรางวัลให้แท็กซี่พลมืองดี20,000บาทขอบคุณน้ำใจเก็บกระเป๋าถือบรรจุเงินกว่า3แสนบาทส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00น. ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายศราวุธ บุญศรัทธา โชเฟอร์แท็กซี่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งมอบคืนเงินสดกว่า 3 แสนบาท ให้กับ Mr.Alain Raymond Rrancois Bordier สัญชาติสวิส หลังทำกระเป๋าถือบรรจุเงินจำนวนดังกล่าวหล่นไว้บนรถ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนางสาวไจตนย์ นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล และนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร.ต.ต. นฤทธิ์ โพธิ์ไพร รอง สว. (จร) สน. ลุมพินี ร่วมเป็นสักขีพยาน

นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ซันส์ ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 นายศราวุธ บุญศรัทธา อายุ 39 ปี ขับขี่รถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเหลือง ทะเบียน ทฬ 4565 กรุงเทพมหานคร และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำกระเป๋าถือสีดำ ภายในบรรจุเงินสด (เงินบาทไทย) 2 ปึก รวมจำนวน 282,672 บาท ธนบัตรสกุลเงินฟรังก์สวิส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จำนวน 2,400 ฟรังก์สวิส หรือคิดเป็นเงินบาทไทย ประมาณ 76,000 บาท พร้อมด้วยคีย์การ์ด ห้องพัก Hyde Sukhumvit และสมุดบัญชีธนาคาร กรุงเทพ ระบุชื่อ Mr.Alain Raymond Francois Bordier เข้ามาฝากเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่สถานีฯ ประชาสัมพันธ์ติดตามหาเจ้าของมารับกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินคืน ตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ โซเซียลมีเดีย ไปบางแล้วนั้น

“ภายหลังรับมอบทรัพย์สิน ทางสถานีฯ ได้ประสานงานตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเชื่อว่า เมื่อเจ้าของทรัพย์สินรู้ตัว น่าจะเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ร.ต.ต. นฤทธิ์ โพธิ์ไพร รอง สว. (จร) สน. ลุมพินี ได้ช่วยตรวจสอบที่ Hyde Sukhumvit ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของชาวสวิส พบว่า Mr.Alain Raymond Francois Bordier พักอาศัยอยู่ และหลังเกิดเหตุ เดินทางไป ภูเก็ต และมีกำหนดกลับเข้ามากรุงเทพฯ ช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ค.)” นางสาวไจตนย์ กล่าว

นายศราวุธ บุญศรัทธา อายุ 39 ปี โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่ม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า พบกระเป๋าถือครั้งแรกคิดว่าภายในเป็นเครื่องสำอาง แต่หลังจากรูดซิปเปิดดูภายในพบ ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 2 ปึกใหญ่ตกใจมาก ไม่รู้จะนำไปส่งคืนให้เจ้าของได้ที่ไหน ประกอบกับไม่มั่นใจว่า ผู้หญิงที่เรียกรถให้เข้าไปรับชาวต่างชาติ ภายในซอยสุขุมวิท 13 เป็นใครจึงตัดสินใจนำกระเป๋ามาส่งมอบให้ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เป็นสื่อกลางประสานติดตามหาเจ้าของดีที่สุด

Mr.Alain Raymond Francois Bordier ชาวสวิต อายุ 74 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของพิพิธภัณฑ์ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า ตนคิดว่าลืมกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดไว้ที่ห้องพักจึงโทรศัพท์หาแฟนสาวชาวไทยที่กำลังเดินทางมาจากเชียงใหม่ หากถึงห้องพักให้ช่วยตรวจสอบ แต่ระหว่างนั้น มีเจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 ติดต่อเข้าไปที่ Hyde Sukhumvit ซึ่งเป็นที่พัก ฝากข้อความไว้ว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดได้ รู้สึกดีใจมากที่ได้รับข่าวดี คนไทยใจดี ตนจะเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยทุก ๆ 2 เดือน แต่ครั้งนี้ประทับใจมาก

ด้าน ร.ต.ต. นฤทธิ์ โพธิ์ไพร รอง สว. (จร) สน. ลุมพินี วันเกิดเหตุ หลังจากได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 ได้เข้าไปตรวจสอบและติดตามหาบุคคลที่รู้จักกับ Mr.Alain Raymond Francois Bordier กระทั่งทราบว่าเดินทางไปภูเก็ต และจะกลับเข้ามากรุงเทพฯ วานนี้ (27 พ.ค.) จึงนัดหมายให้เข้ามารับกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดที่สถานีฯ วันนี้ ต้องขอขอบคุณ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ที่ช่วยเป็นสื่อกลาง และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวประเทศไทย

ทั้งนี้ Mr.Alain Raymond Francois Bordier ชาวสวิต ได้มอบเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจ ขอบคุณ นายศราวุธ บุญศรัทธา โชเฟอร์แท็กซี่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เป็นจำนวน 20,000 บาท