posttoday

ชื่นชม!เจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะช่วยชีวิต "น้องหมา" หลังพบลอยคอกลางอ่าวไทย

13 เมษายน 2562

สังคมชื่นชมเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะเชฟรอนช่วยเหลือลูกสุนัข หลังพบลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทยห่างจากฝั่ง 220 กม. คาดอาจตกจากเรือประมง

สังคมชื่นชมเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะเชฟรอนช่วยเหลือลูกสุนัข หลังพบลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทยห่างจากฝั่ง 220 กม. คาดอาจตกจากเรือประมง

เป็นเรื่องราวที่กำลังถูกผู้คนแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง สำหรับเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Vitisak Payalaw ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บนแท่นขุดเจาะน้ำมันของเชฟรอน ในอ่าวไทย ที่พบลูกสุนัขที่ลอยคออยู่ในทะเลและว่ายมาเกาะที่ขาของแท่นขุดเจาะ จึงใช้เชือกคล้องช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ พร้อมให้เกลือแร่และอาหารเนื่องจาก ลูกสุนัขอยู่ในสภาพอิดโรย จนล่าสุดอาการลูกสุนัขเริ่มแข็งแรงแล้ว

ชายหนุ่มเจ้าของเรื่องเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นเอาไว้ในเฟซบุ๊กของเขาดังนี้

"12 เมย. 62 เราพบน้องพยายามว่ายเข้ามาเกาะที่ขาเเท่น เเท่นของเราห่างจากฝั่งประมาณ 220 กม. เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลตอนบ่ายค่อนข้างนิ่ง ทำให้เราเห็นหัวน้องเเละเเรงกระเพื่อมของน้ำที่กำลังว่ายเข้ามาเกาะพอดี ยังกังวลถ้าคลื่นลมเเรงกว่านี้ เราคงไม่เห็นน้องเลยจริงๆ หลังจากน้องมาเกาะตรงขาเเท่นเเล้วก็ไม่ได้ส่งเสียงร้องหรือเห่าเลย เราจึงรีบเร่งหาวิธีช่วยเหลือน้อง ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจต้องใช้เชือกคล้องคอน้องเเล้วดึงขึ้นมาทันที เพื่อเเข่งกับเวลาที่คลื่นซัดมากระทบตัวน้องเรากลัวน้องจะหลุดไปอีกจะทำการช่วยเหลือลำบากเเละเเล้วเราก็ทำได้ น้องถูกดึงขึ้นมาสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้กำลังดูเเลเเละประคับประคองอาการน้องให้เเข็งเเรงขึ้นก่อนส่งกลับฝั่งครับ พวกเราคาดว่าน้องน่าจะพลัดตกจากเรือประมงหรือไม่ก็หนีตายจากการถูกทำร้ายบนเรือเลยกระโดดลงน้ำหนีตายมา"

ต่อมาเขาได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งความคืบหน้าอีกว่า ได้รับคำแนะนำดีๆจากคุณหมอ จีงให้เกลือแร่ และ เช็ดตัวเอาคราบเกลือออก ลูกสุนัขอาการดีขึ้นเดินมานั่งตากแดดได้

ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างแสดงความชื่นชมการช่วยเหลือสุนัขของชายหนุ่มผู้นี้ พร้อมอวยพรให้พาลูกสุนัขกลับถึงฝั่งอย่างปลอดภัย