posttoday

เน็ตไอดอลดังรุดช่วยเหยื่อกระยาสารทเหมาซื้อต่อยอดขายออนไลน์ปลดหนี้

06 มีนาคม 2562

เคยจนมาก่อนเข้าใจดี!"เจ๊หนึ่งบางปู"เน็ตไอดอลดังรุดช่วยเหยื่อกระยาสารท ขอเหมาซื้อ150 กก.สุดท้ายต่อยอดขายออนไลน์ ปลดหนี้-สร้างอาชีพให้ครอบครัวทำเป็นอาชีพหลัก

เคยจนมาก่อนเข้าใจดี!"เจ๊หนึ่งบางปู"เน็ตไอดอลดังรุดช่วยเหยื่อกระยาสารท ขอเหมาซื้อ150 กก.สุดท้ายต่อยอดขายออนไลน์ ปลดหนี้-สร้างอาชีพให้ครอบครัวทำเป็นอาชีพหลัก

“เจ๊หนึ่งบางปู” หรือ น.ส.วรัชญากรณ์ อ่อนธรรม อายุ 34 ปี เน็ตไอดอลคนดังวงการความสวยความงามได้ติดต่อหาน.ส.ภัทรสุดา เรืองชัยศิริวัฒน์ อายุ 31 ปี ขอเหมาซื้อกระยาสารทที่เหลือ 150กก.จาก2,000กก.ที่มีมิจฉาชีพมาหลอกให้ทำของส่ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันประกอบกับเคยยากจนมาก่อน และสู้ชีวิตด้วยตัวเองมาโดยตลอดสมัยยังเป็นเด็กคุณยายเคยทำกระยาสารทให้รับประทาน และเคยเห็นกระบวนการผลิตว่า ยากลำบากเพียงใดกว่าจะได้กระยาสารทที่แสนอร่อย จึงเข้าใจหัวอกคนถูกโกงดีว่า ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจ เหน็ดเหนื่อยแค่ไหนเพื่อผลิตกระยาสารทให้ได้ตามคำสั่งซื้อ ดังนั้น จึงตัดสินใจในทันที เดินทางพร้อมทีมงาน ไปที่บ้านของผู้เสียหายที่ต. สุขเกษม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมาเพื่อเหมากระยาสารทที่เหลือทั้งหมดนำไปแจกจ่ายให้ครอบครัวและคนงานในโรงงานที่นิคมอุสาหกรรมบางปูโดยหลังจากนี้มีแผนที่จะช่วยต่อยอดการทำมาหากินให้กับครอบครัวของน.ส.ภัทรสุดาด้วย

ด้านนางประณีต เรืองชัยศิริวัฒน์ แม่ของน้องแป้งฯ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณมายังผู้ใจบุญทุกคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือ และถึงแม้จะขายไม่ได้เงินทุนกลับมาเต็มจำนวน แต่ก็ดีกว่าไม่ได้เงินคืนสักบาท ส่วนการต่อยอดทำธุรกิจออนไลน์ร่วมกับ “เจ๊หนึ่งบางปู” ได้คุยกับคนครอบครัวแล้ว เห็นว่า เป็นเจตนาที่ดีและมีการวางเงินมัดจำไว้ล่วงหน้าก่อน 50 % เพื่อผลิตกระยาสารท 1,000 กก. ก็คิดว่าน่าจะไม่มีข้อผิดพลาดใดใดเหมือนที่ผ่านมาซึ่งหากประสบความสำเร็จ ขายติดตลาดภายใน 3 เดือน ก็จะทำให้หมดหนี้ และสามารถทำเป็นอาชีพหลักในครัวเรือนได้ต่อๆไป