posttoday

สาวใหญ่น้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินกว่าสามหมื่นบาทคืนเจ้าของ

21 กุมภาพันธ์ 2562

"เงินหาย500ยังเสียดายไม่คิดอยากได้ของคนอื่น" สาวใหญ่น้ำใจงามอาชีพรับจ้างเปิดใจหลังพบกระเป๋าตังค์บรรจุธนบัตร32,000บาทตกข้างซุ้มวัดส่งคืนเจ้าของ

"เงินหาย500ยังเสียดายไม่คิดอยากได้ของคนอื่น" สาวใหญ่น้ำใจงามอาชีพรับจ้างเปิดใจหลังพบกระเป๋าตังค์บรรจุธนบัตร32,000บาทตกข้างซุ้มวัดส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่20ก.พ.62 นางบุญตา บุตรขวัญ อายุ  54 ปี อาชีพรับจ้างก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 6/ 28 ซอยเขางู ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เดินทางไปที่สภ.เมืองราชบุรีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานหลังพบกระเป๋าใบหนึ่งซึ่งภายในบรรจุเงินจำนวน 32,000บาทตกอยู่ข้างซุ้มวัดพญาไม้  ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบแล้วพบว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของ ร.ต.ระเด่น จรัญญา อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/79 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี  อดีตทหารเกษียนอายุราชการ   จึงได้ได้ติดต่อให้มารับกระเป๋าเงินคืน โดยมีพ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมือง ราชบุรี เป็นพยาน

ร.ต.ระเด่น กล่าวว่าได้ไปเบิกเงินเดือนซึ่งเป็นเงินบำนาญมาแล้วจากธนาคารจำนวน 20,000 รวมกับเงินเก่าที่มีอยู่ในกระเป๋าจำนวนประมาณ 12,000 บาท  เตรียมเอาไว้จ่ายสำหรับค่าน้ำ ค่าไฟและไปทำหล่นขณะจะไปเล่นเปตองใกล้วัดพญาไม้   เจ้าหน้าที่จึงให้ร.ต.ระเด่นตรวจสอบเอกสารพร้อมตรวจนับจำนวนเงินซึ่งพบว่าครบตามจำนวน

ด้าน นางบุญตา กล่าวว่าเจอกระเป๋าใบนี้ตกอยู่เกลางถนนข้างซุ้มวัดพญาไม้จึงเปิดดูข้างในเห็นมีเงินเยอะจึงได้นำกระเป๋ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดต่อให้เจ้าของมารับทรัพย์สินคืน   มีความคิดว่าไม่อยากเอาเงินนี้เป็นของตัวเองและยังมีเอกสารหลายอย่างเกรงว่าเจ้าของจะเดือดร้อนกว่าจะหาเงินได้มาก็ลำบากขนาดเงินของตนเองหาย 500 บาทยังรู้สึกเสียดายคนอื่นก็น่าจะเป็นเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามทางลุงระเด่นได้ตรวจนับเงินภายในกระเป๋าอย่างเอียดพร้อมเอกสารยังอยู่ครบ จากนั้นก็ได้ขอบคุณนางบุญตาที่ช่วยเหลือนำกระเป๋าส่งคืนมาให้ ถือเป็นตัวอย่างของการทำความดีที่สมควรแก่การยกย่อง