posttoday

ครูเก็บสร้อยข้อมือทอง3บาทแจ้งตร.ประกาศหาเจ้าของจนพบ

05 กุมภาพันธ์ 2562

สาวอุบลฯทำทองหนัก3บาทหล่นหน้าร้านบุฟเฟ่ทะเลเผา ครูโรงเรียนนางรองไปเจอจึงประสานตร.ตามหาเจ้าของ ผกก.มอบประกาศเกียรติคุณยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

สาวอุบลฯทำทองหนัก3บาทหล่นหน้าร้านบุฟเฟ่ทะเลเผา ครูโรงเรียนนางรองไปเจอจึงประสานตร.ตามหาเจ้าของ ผกก.มอบประกาศเกียรติคุณยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

เมื่อวันที่ 5ก.พ.62 นายประจักษ์ ธาระธาร หรือครูกอล์ฟ  อายุ 30 ปี ครูโรงเรียนนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ส่งมอบสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 60,000 บาท ที่เก็บได้บริเวณหน้าร้านบุฟเฟ่ทะเลเผาแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนางรองคืนให้กับน.ส.รมณี ผ่านไฟ หรือหญิง อายุ 31 ปี ชาวจ.อุบลราชธานีที่ได้ทำหล่นหายตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.2562 ขณะจะเดินทางไปธุระที่จ.ระยอง โดยมีพ.ต.อ.ภควัต  ธรรมดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง , พ.ต.ท.ชาลี  ปรังประโคน รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง , ร.ต.อ.จิรโรจน์  มงคลธสุภัทร พนักงานสอบสวน สภ.นางรองและเพื่อนครู  ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเนื่องจากนายประจักษ์ หรือครูกอล์ฟได้นำสร้อยข้อมือทองคำที่เก็บได้มาแจ้งไว้ที่สภ.นางรอตั้งแต่วันที่เก็บได้เพื่อให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ

จากนั้นเพจเฟซบุ๊ก “คุยกับพลคนข่าว” และกลุ่มไลน์พลเมืองรักนางรองได้ช่วยประชาสัมพันธ์ประกาศตามหาเจ้าของทองอีกช่องทางหนึ่ง  กระทั่งเพื่อนของน.ส.รมณีเห็นโพส์ตจึงได้แจ้งน.ส.รมณีทราบก่อนจะนำหลักฐานมาแสดงยืนยันว่าเป็นเจ้าของสร้อยข้อมือทองเพื่อติดต่อรับทองคืน

น.ส.รมณีเจ้าของทองเล่าด้วยความดีใจว่า เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อไปทำธุระที่จังหวัดระยอง ระหว่างเดินทางก็ได้แวะรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวอำเภอนางรองก่อนแวะพักที่รีสอร์ทกระทั่งรุ่งเช้าก็เดินทางต่อจนไปถึงจ.ระยอง  พอตรวจสอบทรัพย์สินดูก็ต้องตกใจเพราะไม่เจอสร้อยข้อมือ จึงคิดว่าทำหล่นหายแต่จำไม่ได้ว่าหล่นหายช่วงไหนจึงได้โพส์ตเฟสเพื่อประกาศตามหากระทั่งมีเพื่อนไปอ่านเจอโพส์ตดังกล่าวว่ามีคนเก็บทองได้น้ำหนัก 3 บาทนำไปแจ้งตำรวจที่ สภ.นางรอง จึงได้รีบนำหลักฐานพร้อมรูปถ่ายมาแสดงยืนยันและติดต่อขอรับทองคืนและยังได้มอบเงินจำนวน 10,000 บาทให้กับครูกอล์ฟเพื่อเป็นการตอบแทนด้วย

ครูเก็บสร้อยข้อมือทอง3บาทแจ้งตร.ประกาศหาเจ้าของจนพบ

ด้านนายประจักษ์ หรือครูกอล์ฟ  บอกว่า  เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 2 ก.พ.ได้เดินทางไปทานอาหารที่ร้านบุฟเฟ่ทะเลเผาเมื่อจอดรถเสริมก็เดินคุยกับเพื่อนไปด้วย  บังเอิญเหลือบไปเห็นสร้อยข้อมือทองในลักษณะโผล่ออกมาจากพื้นดิน คาดว่าน่าจะถูกรถขับเหยียบไปมาจนจมดินเกือบมิดจากนั้นก็เก็บขึ้นมาดูแล้วเห็นว่าเป็นทองจึงได้รีบนำไปแจ้งความและส่งมอบทองให้ตำรวจเก็บรักษาไว้  เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของกระทั่งได้มีคนนำไปโพส์ตในโซเชียล จนเจ้าของเห็นและนำหลักฐานมาติดต่อขอรับทองคืนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำความดีและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและสังคมโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน ที่ผ่านมาก็จะอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี  ซื่อสัตย์ มาตลอดอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ภควัต  ธรรมดี  ผู้กำกับการ สภ.นางรอง  ยังได้กล่าวชื่นชมพร้อมมอบเกียรติบัตรยกย่องชื่นชมครูกอล์ฟ  ในการทำความดีเก็บทองคำได้แล้วนำส่งคืนเจ้าของพร้อมทั้งยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน และสังคมด้วย