posttoday

สาวอิสราเอลสุดปลื้ม! คนขับรถตู้เกาะพะงันเก็บเงิน3แสนที่ลืมบนรถคืนให้

20 ธันวาคม 2561

คนขับรถตู้เกาะพะงันเก็บกระเป๋าพร้อมเงิน 3 แสนคืนนักท่องเที่ยวสาวชาวอิสราเอล เจ้าตัวสุดประทับใจ ด้านผู้ว่าฯสุราษฎร์ เตรียมมอบประกาศเชิดชู

คนขับรถตู้เกาะพะงันเก็บกระเป๋าพร้อมเงิน 3 แสนคืนนักท่องเที่ยวสาวชาวอิสราเอล เจ้าตัวสุดประทับใจ ด้านผู้ว่าฯสุราษฎร์ เตรียมมอบประกาศเชิดชู

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 19 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีคนขับรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวได้พบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีเงินสดประมาณ 300,000 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ลืมไว้ในรถ และได้นำไปส่งคืนยังที่พักสร้างความดีใจให้กับให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อช่วงค่ำ นายยายะ เจ๊ะแม็ง หรือบัง อายุ 42 ปี พนักงานขับรถตู้ของบริษัท พะงันทรานสปอร์ต จำกัด ได้ขับรถตู้โดยสารไปรับ น.ส.ซาฮา ซีมอล นักท่องเที่ยวสัญชาติชาวอิสราเอล ที่เดินทางมากับเพื่อน รวม 3 คน จากท่าเรือท้องศาลา เขตเทศบาล ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน ไปส่งยังที่พักโรงแรมศะรีกันตัง รีสอร์ทแอนด์สปา บริเวณอ่าวศรีกันตัง ฝั่งหาดริ้นตะวันตก ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน เมื่อส่งเสร็จจึงขับรถเพื่อจะกลับที่พัก แต่พบกระเป๋าของนักท่องเที่ยวลืมไว้ในรถตู้ มีเงินสดกว่า 9,000 เหรียญสหรัฐ (มูลค่าประมาณ 300,000 บาท) จึงได้ขับรถนำกลับไปส่งคืนทั้งหมดให้นักท่องเที่ยวที่โรงแรม

ชาวบ้านเกาะพะงันคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า น.ส.ซาฮา กับเพื่อน 3 คนมาถึงโรงแรมศะรีกันตัง พนักงานได้ขอหนังสือเดินทาง(พาสปอต)เพื่อใช้ลงทะเบียนการเข้าพัก จึงทราบว่าลืมกระเป๋าไว้บนรถตู้โดยสาร ทางโรงแรมจึงได้ประสานไปยังกำนันในท้องที่ให้ติดต่อแจ้งไปยังรถตู้ ซึ่งนายยายะ ก็ไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวได้ลืมกระเป๋าไว้ในรถ เมื่อหาพบจึงขับรถกลับมาที่โรงแรมพร้อมนำกระเป๋าและเงินสดส่งคืนให้ น.ส.ซาฮา เจ้าของประเป๋าได้ร้องอุทานด้วยความดีใจ ท่ามกลางความดีใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่อยู่ในโรงแรมเป็นอย่างยิ่ง และได้นับจำนวนธนบัตรอยู่ครบตามจำนวนทั้งหมด ซึ่ง น.ส.ซาฮา กับเพื่อน 3 คนได้ขอบคุณนายยายะที่นำกระเป๋ามาคืน

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การนำกระเป๋าเงินส่งคืนนักท่องเที่ยวของนายยายะ เจ๊ะแม็ง ถือเป็นการทำความดีสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และประเทศไทยเป็นอย่างมาก รวมทั้งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในความมีน้ำใจของคนไทย ซึ่งตนจะทำประกาศเชิดชูเกียรติในคุณงามความดีมอบให้กับนายยายะ โดยจะมอบให้นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นตัวแทนนำไปมอบให้ในวันเสาร์ ที่ 22 ธ.ค.นี้ ที่ อ.เกาะพะงัน

สาวอิสราเอลสุดปลื้ม! คนขับรถตู้เกาะพะงันเก็บเงิน3แสนที่ลืมบนรถคืนให้