posttoday

เปิดมื้อกลางวันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอาหารน่ากินกว่าที่บ้าน

13 พฤศจิกายน 2561

สังคมออนไลน์ชื่นชมเมนูอาหารกลางวันเด็กที่ศูนย์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลได้กินอาหารดีกว่าอยู่ที่บ้าน

สังคมออนไลน์ชื่นชมเมนูอาหารกลางวันเด็กที่ศูนย์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลได้กินอาหารดีกว่าอยู่ที่บ้าน

หลังจากมีผู้ปกครองเด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊ก kannika bunrod ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันเด็กว่า "แค่เห็นอาหารที่ลูกกินที่โรงเรียนแล้วก็รู้สึกดีที่คิดไม่ผิดให้ลูกมาเรียนที่นี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา กินดีกว่าอยู่ที่บ้านอีก" จนมีการแชร์รูปอาหารและเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และได้รับคำชื่นชมจากโลกออนไลน์ว่า"ทำดีก็ดีได้"

ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ม.2 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล กำลังมีเป็นชื่นชมบนโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ปกครองโพสต์รูปอาหารกลางวันเด็ก โดยระบุว่า"ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ เด็กได้กินอาหารดีกว่าอยู่ที่บ้าน"

ต่อมา มีการไปตรวจสอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลาพบว่าอยู่ด้านหลัง ร.ร.บ้านท่าแลหลา มีเด็กเล็กประมาณ 65 คน อายุระหว่าง 2 ขวบครึ่งถึง 5 ขวบ มีครูดูแล 4 คน ได้รับการชี้แจงว่า รูปภาพที่ปรากฎในโลกออนไลน์เป็นความจริงเป็นรูปที่ทางศูนย์ถ่ายส่งให้ในไลน์กลุ่มอาหารกลางวันของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.กำแพง ซึ่งมีทั้งหมด 6 ศูนย์ เพื่อแจ้งผู้บริหาร อบต.กำแพงและผู้ตรวจสอบอาหารกลางวันเด็ก

สำหรับอาหารกลางวันที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประกอบด้วย ข้าวคลุกกะปิ ไก่หวาน น้ำซุป มีกล้วยหอมเป็นผลไม้ แต่ดูเหมือนกินดีกว่าที่อื่น
เพราะมีพื้นที่ติดทะเล ในบางมื้อจะเห็นว่าเป็นปลาหมึกยัดไส้ ซึ่งอาหารทะเลสดๆ หาซื้อได้ในราคากันเอง บางครั้งผู้ปกครองนำมาขาย จึงทำให้สามารถทำอาหารได้ เน้นอาหารตามหลักโภชนาการ ซึ่งงบประมาณที่ได้ต่อหัว 20 บาทเท่ากัน

"ศูนย์จะเน้นเรื่องของความสะอาด และสุขอนามัยของเด็กรวมทั้งพัฒนาการเด็กเป็นหลัก" 

เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก kannika bunrod