posttoday

ไอเดียเจ๋ง!รับซื้อยางรถเก่าแปลงเป็นเงินสร้างรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว

08 พฤศจิกายน 2561

ชายวัย52อาชีพรับเหมาเปลี่ยนขยะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรับซื้อยางรถยนต์เก่าไปสร้างงานประดิษฐ์ใช้สอยได้มีรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัวเดือนละ8-9พันบาท

ชายวัย52อาชีพรับเหมาเปลี่ยนขยะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรับซื้อยางรถยนต์เก่าไปสร้างงานประดิษฐ์ใช้สอยได้มีรายได้เสริมเดือนละ8-9พันบาทเลี้ยงครอบครัว

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 61 บ้านเลขที่ 104/5 ม.7 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านของนายไพรวัลย์ ขันธมณฑล อายุ 52 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้รับซื้อยางรถยนต์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว นำมาต่อยอดประดิษฐ์เป็นกระถางต้นไม้ ถังขยะ ชิงช้า ของเล่นเด็ก โพสขายผ่านโลกออนไลน์ ได้ผลตอบรับดี เพียง 6 เดือนที่เริ่มทำ มีออเดอร์ที่ส่งไปแล้วกว่า 160 ชิ้น สร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดจำนวนขยะในชุมชนได้เป็นอย่างดี

นายไพรวัลย์ฯ เล่าว่า เมื่อ6เดือนก่อนได้ไปศึกษาดูงานของสสส.เกี่ยวกับเรื่องของการจัดการขยะในชุมชน อย่างไรให้ขยะเหล่านั้นกลายมาเป็นเงินด้วยภูมิปัญญาของเรา เมื่อกลับมาก็มานั่งคิดว่ายางรถยนต์ เป็นสิ่งของที่เป็นขยะที่ย่อยสลายยาก และส่วนใหญ่เมื่อวางกองทิ้งไว้ มีฝนตกน้ำขังก็ทำให้กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย นำมาซึ่งปัญหาโรคไข้เลือดออกระบาดในชุมชน จึงคิดว่า "ยางเหล่านี้น่าจะนำมาต่อยอดสร้างรายได้" ให้กับครอบครัวได้ จึงเริ่มศึกษาจาก ยูทูปต่างๆ เพิ่มเติมไอเดียส่วนตัวในเรื่องของวิธีการทำ และการออกแบบ

จากนั้นก็ออกตระเวนขอซื้อยางรถยนต์เก่าเส้นล่ะ 10 บาท บางที่ยางเก่าเยอะมากเขาก็ยกให้มาฟรีๆ แค่เอารถมาขนก็นำมาประดิษฐ์ตามแบบที่ตนคิดขึ้นมา ลองผิดลองถูกจนกลายมาเป็นของเล่น ของใช้ต่างๆ ในครัวเรือน อาทิ ม้ากระดก ม้าโรมัน เก้าอี้ อ่างบัว ชิงช้า และถังขยะ ซึ่งเมื่อทำเสร็จก็ถ่ายรูป โพสขายทางโลกโซเชียล ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีมาก มีออเดอร์สั่งทำเข้ามาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะตามโรงเรียนที่ซื้อไปไว้ที่บริเวณสนามเด็กเล่น หรือบางบ้านก็ซื้อไปไว้ให้ลูกหลานเล่น ส่วนราคาขายของตนก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ชิ้นละ 99 บาท ถึง 390 บาท ท่านใดที่สนใจอุดหนุน ยางรถยนต์ประดิษฐ์ เปลี่ยนขยะให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็สามารถโทรสั่งได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0877367317 หรือสั่งผ่าน Facebook “โก๊ะกลองยาว ศิษย์พ่อแก่”

ไอเดียเจ๋ง!รับซื้อยางรถเก่าแปลงเป็นเงินสร้างรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว

ไอเดียเจ๋ง!รับซื้อยางรถเก่าแปลงเป็นเงินสร้างรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว