posttoday

ชื่นชม!วินจยย.พลเมืองดีช่วยชายชราถูกขี้เมาทำร้ายหวังชิงทรัพย์

21 ตุลาคม 2561

ชายชรายืนรอรถเมล์ย่านบุคคโลถูกขี้เมาเข้าทำร้ายหวังชิงทรัพย์ แต่วินจักรยานยนต์เข้าช่วยเหลือจนจับตัวไว้ได้

ชายชรายืนรอรถเมล์ย่านบุคคโลถูกขี้เมาเข้าทำร้ายหวังชิงทรัพย์ แต่วินจักรยานยนต์เข้าช่วยเหลือจนจับตัวไว้ได้

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เผยถึงกรณี เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บุคคโล ร่วมกับพลเมืองดีช่วยกันจับกุม นายเกรียงศักดิ์ อายุ 43 ปี ขณะพยายามชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายชายชราอายุ 80 ปี เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทางปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 12 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ต.นที ทวนดิลก สวป.สน.บุคคโล และ ร.ต.อ.สุนทรี กรีวาส รอง สวป.สน.บุคคโล นำกำลังออกตรวจตราบริเวณถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสุขสวัสดิ์ (บก.น.8) ว่า มีพลเมืองดีกำลังจับคนร้ายอยู่ที่ป้ายรถประจำทางปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 12 จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายเกรียงศักดิ์ ผู้ต้องหาในสภาพเมาสุราอย่างหนัก กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงอยู่กับ นายวันชัย เพียรบัญญัติ อายุ 57 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างวินปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 12 เบอร์ 1 โดยมี นายสมชัย ชฎาธารทอง อายุ 80 ปี ผู้เสียหายล้มอยู่ที่พื้นในสภาพปากแตกร่างกายบอบช้ำหลายแห่ง จึงเข้าควบคุมตัว นายเกรียงศักดิ์ เอาไว้และเชิญพลเมืองดีพร้อมผู้เสียหายไปสอบสวนที่ สน.บุคคโล

นายเกรียงศักดิ์ ให้การว่า พักอยู่กับครอบครัวไม่ไกลจุดเกิดเหตุ ช่วงเช้าที่ผ่านมาเดินเท้าออกจากบ้านพักไปที่ป้ายรถประจำทางเพื่อรอขึ้นรถเมล์ไปทำธุระย่านพระราม 9 พกเงินสดติดตัวจำนวน 3,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จู่ๆ นายเกรียงศักดิ์ ก็เดินโซซัดโซเซมาหาเอ่ยปากขอเงิน ตนจึงบอกปัดไปว่าตนไม่ได้ยิน ทำให้นายเกรียงศักดิ์ โมโหผลักตนล้มลง เตะก้านคอ คร่อมร่างชกที่ใบหน้าและปากตนหลายครั้ง รวมถึงเอามือบีบคอตน จนตนต้องแกล้งตาย กระทั่งมี นายวันชัย ขับรถ จักรยานยนต์ผ่านมาพบเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือตนเอาไว้ได้อย่างทันท่วงที ไม่เช่นนั้นอาจจะเสียชีวิตจริงๆ ก็เป็นได้

ด้าน นายวันชัย พลเมืองดี ซึ่งได้รับบาดเจ็บมือขวาแตก และ ไหปลาร้าข้างขวาจากการถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายให้การว่า ขับขี่รถ จักรยานยนต์ สวมเสื้อวินออกจากบ้านพาภรรยามาส่งที่ป้ายรถเมล์แห่งนี้เพื่อไปทำงานเป็นแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งทุกเช้า โดยขณะขี่รถมาถึงเห็น นายเกรียงศักดิ์ กำลังคร่อมร่างสาวหมัดใส่เหยื่ออยู่แบบไม่ยั้ง ตนจึงเข้าไปดึงตัว นายเกรียงศักดิ์ ออกมาจึงโดนนายเกรียงศักดิ์ ชกเข้าที่ใบหน้าทำให้ตนต้องสวนกลับไปบ้าง แต่ก็แทบจะสู้ไม่ไหวเพราะแม้นายเกรียงศักดิ์ จะอยู่ในสภาพเมามายแต่ก็ยังหนุ่มมีกำลังเยอะโชคดีที่มีตำรวจเข้ามาช่วยควบคุมตัว นายเกรียงศักดิ์ เอาไว้ได้ทัน

ขณะที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า คดีนี้สมควรนำมาเป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชนไม่ควรปล่อยปละให้คนชราออกมาเดินลำพังตามท้องถนนในช่วงเวลาที่อาจเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้นได้ จากการสอบสวน นายเกรียงศักดิ์ ผู้ต้องหาทราบเพียงว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และก่อเหตุเพราะอยากได้เงินไปซื้อสุรามาดื่มเท่านั้น ยังไม่สามารถให้การใดๆ ได้ละเอียดกว่านี้เนื่องจากเมามายอย่างหนักจึงควบคุมตัวไว้ในห้องขังรอการแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

ส่วน นายสมชัย ผู้เสียหาย และ นายวันชัย พลเมืองดี จะส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ทหารเรือ โดยเฉพาะ นายวันชัย พลเมืองดีนั้นจะพิจารณามอบรางวัลตามโครงการทำดีมีรางวัลประจำเดือน ต.ค.61 พร้อมกับโชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดีอีก 2 คน ที่เก็บทรัพย์สินของผู้โดยสารมาคืนให้ที่ สน.บุคคโล เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา