posttoday

"ตลอดทั้งชีวิตยึดมั่นในความดี"แม่น้องแบมเยาวชนต้านโกงรับรางวัลแม่ดีเด่นปี61

30 สิงหาคม 2561

แม่น้องแบมผู้เปิดโปงโกงเงินคนจนรับรางวัลแม่ดีเด่นปี61เผยความรู้สึกภาคภูมิใจเป็นเกียรติยศวงศ์ตระกูล ทั้งชีวิตตั้งมั่นอยู่ในความดี ซื่อสัตย์ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้สังคม ดำเนินตนในทางสุจริต

แม่น้องแบมผู้เปิดโปงโกงเงินคนจนรับรางวัลแม่ดีเด่นปี61เผยความรู้สึกภาคภูมิใจเป็นเกียรติยศวงศ์ตระกูล ทั้งชีวิตตั้งมั่นอยู่ในความดี ซื่อสัตย์ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้สังคม ดำเนินตนในทางสุจริต 

เมื่อวันที่ 30ส.ค.61 เวลา 10.00น. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น มอบประกาศเกียรติคุณแก่แม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2561 โดยคณะกรรมการคัดเลือกแม่ดีเด่นขอนแก่นได้พิจารณาคัดเลือกนางน้อมจิตร ยศปัญญา อายุ 53 ปี มารดาของ น.ส. ปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม  ผู้ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลการทุจริตโครงการสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จนมีการตรวจสอบและพบว่ามีการทุจริตจริงก่อนมีการขยายผลตรวจสอบไปในภาพรวมทั่วทั้งประเทศให้เป็นแม่ดีเด่นประจำปี 2561 โดยได้เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตร และเข็มกลัดแม่ดีเด่นแห่งชาติปี 2561 เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2561 ที่โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ไปแล้วก่อนหน้านี้

นางน้อมจิตร ยศปัญญา แม่ของน้องแบม บอกว่า  การได้รับคัดเลือก เป็นแม่ดีเด่นประจำปี 2561 รู้สึกดีใจ ภูมิใจและเป็นเกียติประวัติกับวงศ์ตระกูลอย่างมาก เพราะตลอดชีวิตที่ผ่านมา ตั้งมั่นในความดี ซื่อสัตย์ต่อตัวเองและผู้อื่น ไม่สร้างความเดือดร้อนให้สังคม และดำเนินตนในทางสุจริต

“น้องแบมมีส่วนที่ทำให้แม่ได้เป็นแม่ดีเด่น เพราะน้องแบมก็ทำหน้าที่ลูกที่ดีมาโดยตลอด ตั้งใจเรียน ไม่เคยทำให้ครอบครัวเดือดร้อน อาจเป็นเพราะอบรมสั่งสอนให้น้องแบมรู้จักตอบแทนคุณให้ประเทศชาติ และรับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเองมาโดยตลอด” นางน้อมจิตร กล่าว

 

"ตลอดทั้งชีวิตยึดมั่นในความดี"แม่น้องแบมเยาวชนต้านโกงรับรางวัลแม่ดีเด่นปี61

"ตลอดทั้งชีวิตยึดมั่นในความดี"แม่น้องแบมเยาวชนต้านโกงรับรางวัลแม่ดีเด่นปี61