posttoday

อีก20วันจะปิดจ๊อบ!สถ.ยังรับมือถือเก่าไปรีไซเคิลหารายได้ซื้อหนังสือให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

10 สิงหาคม 2561

สถ.เผยยอดรับบริจาคมือถือเก่ากว่า 420,000 เครื่อง เหลืออีก20วันจะปิดโครงการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ถูกต้อง นำรายได้จากการรีไซเคิลจัดหาหนังสือให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในถิ่นทุรกันดาร

สถ.เผยยอดรับบริจาคมือถือเก่ากว่า 420,000 เครื่อง เหลืออีก20วันจะปิดโครงการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ถูกต้อง นำรายได้จากการรีไซเคิลจัดหาหนังสือให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในถิ่นทุรกันดาร

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.61 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ เหลือเวลาอีก 20 วันสุดท้ายก่อนจะปิดโครงการ“มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา เพื่อมอบหนังสือให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” ซึ่งปัจจุบันมียอดบริจาคแล้ว จำนวนกว่า 420,000 เครื่อง เพื่อนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือโทรศัพท์มือถือเก่าที่ไม่ใช้งานแล้วมาเข้าสู่กระบวนการกำจัดอย่างถูกวิธี

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่มีมือถือเก่าที่เสียแล้ว ไม่ใช้แล้ว ทุกสภาพ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาร่วมบริจาคได้ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หรือสำนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศถึงวันที่ 31ส.ค.61 เพื่อทางโครงการฯ จะนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี และจะนำรายได้จากการรีไซเคิล ไปจัดหาหนังสือสำหรับเด็กและสื่อเพื่อการศึกษาอื่นๆ มอบให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อปท. ที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารต่อไป  

โครงการ “มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา เพื่อมอบหนังสือให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก” กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด และคณะทำงานโครงการมือเก่าไป ชีวิตใหม่มา ร่วมมือกันจัดโครงการขึ้น เพื่อรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือนประเภทมือถือเก่าที่เสียแล้ว ไม่ใช้แล้ว ทุกสภาพ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ เพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี โดยจะนำรายได้จากการรีไซเคิล ไปจัดหาหนังสือสำหรับเด็กและสื่อเพื่อการศึกษาอื่นๆ ไปมอบให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อปท. ที่ขาดแคลน

ทั้งนี้ เด็กๆ จะได้รับประโยชน์จากหนังสือและสื่อการศึกษา ส่งเสริมและปลูกฝังการรักการอ่านในวัยเด็ก ส่งผลให้เกิดการยกระดับทางด้านทักษะ การอ่าน และการเรียนรู้ ทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการรณรงค์และมีกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ผ่านเครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงจูงใจ ความเข้มแข็ง และความยั่งยืนให้แก่เครือข่ายและชุมชนด้วย