posttoday

ทำดีด้วยใจจริง!ครูวิภาเล็งตั้งกองทุนชำระหนี้กยศ.ให้นักเรียนเดือดร้อน

03 สิงหาคม 2561

ครูวิภายอมรับความช่วยเหลือจากชาวแหลมฉบังตั้งเป็นกองทุนชำหนี้กยศ.แทนนักเรียนที่เดือดร้อนจริง

ครูวิภายอมรับความช่วยเหลือจากชาวแหลมฉบังตั้งเป็นกองทุนชำหนี้กยศ.แทนนักเรียนที่เดือดร้อนจริง

นายธัชชัย สีสุวรรณ ผวจ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวเพื่อหารือในแนวทางแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ ครูวิภา  บานเย็น อายุ 47 ปี ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่ง ปเซ็นค้ำประกันเงินกู้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ให้กับลูกศิษย์ จำนวน 60 คน ล่าสุดเหลือผู้ที่ยังต้องติดตามมาใช้หนี้ กยศ.อีกจำนวน 22 ราย แต่เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย และสั่งการให้นายอำเภอคลองลาน และนายอำเภอคลองขลุง นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ติดตามตัวลูกศิษย์ที่ยังคงค้างชำระ ว่ามีปัญหาติดขัดเรื่องหนี้สินอย่างไร แล้วรายงานให้ทางจังหวัดกำแพงเพชรทราบภายใน 7 วัน เพื่อให้เสร็จสิ้นปัญหาภายใน 60 วัน

นอกจากนี้ วันที่ 6 ส.ค.นี้จะเดินทางไปพร้อมกับ นายมานพ ปัทมาลัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่ามะเขือ เพื่อไปรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือจาก นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ที่ได้รับการบริจาคจากชาวแหลมฉบัง ซึ่งในด้านการบริหารจัดการเงินในจำนวนนี้ผู้ที่บริจาค ต้องการให้กับครูวิภาโดยตรง เพื่อที่จะนำไปบรรเทาภาระปัญหาหนี้สิน โดยมีทางจังหวัดกำแพงเพชรจะเป็นผู้บริหารจัดการให้

ด้าน ครูวิภา กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วน รวมถึง นายบุญเลิศ และชาวแหลมฉบัง ที่ให้ความช่วยเหลือปลดหนี้ กยศ. เงินจำนวนนี้ได้ปรึกษาหารือกับทาง ผวจ.กำแพงเพชร แล้ว โดยจะใช้เป็นกองทุนชำระหนี้ให้กับเด็กๆที่มีความเดือดร้อนจริงๆ จนไม่สามารถผ่อนชำระหนี้กองทุน กยศ.ได้ เช่น ลูกศิษย์ที่กำลังป่วยหนักต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดลิ้นหัวใจที่ รพ.แห่งหนึ่ง และทางบ้านที่มีรายได้น้อย เพื่อใช้เงินก้อนนี้ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ สำหรับยอดเงินรวมหนี้ขณะนี้ไม่ทราบตัวเลขที่แน่นอน เพราะทาง กยศ. จะเป็นผู้คำนวณทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ส่วนตัวเองได้นำเงินจำนวน 920,000 บาท ไปชำระหนี้แทนลูกศิษย์จำนวน 4 รายแล้ว .