posttoday

พนักงานสาวเมียนมาบนเกาะสมุยเก็บเงินเกือบ3แสนคืนต่างชาติ

20 กรกฎาคม 2561

นักท่องเที่ยวเนเธอแลนด์ ปลื้มพนักงานเมียนมาโรงแรมอาร์คบาร์บีชรีสอร์ท หาดเฉวง เกาะสมุย เก็บเงินสดเกือบ 3 แสนคืนและขอพักต่ออีก 5 วัน

นักท่องเที่ยวเนเธอแลนด์ ปลื้มพนักงานเมียนมาโรงแรมอาร์คบาร์บีชรีสอร์ท หาดเฉวง เกาะสมุย เก็บเงินสดเกือบ 3 แสนคืนและขอพักต่ออีก 5 วัน

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.61 พ.ต.ท.ปัญญา นิรัตน์มานนท์ รอง ผกก.สภ.เกาะสมุย รักษาราชการแทน รองผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับประสานจากนายธนพนธ์ อุทัยวรรณพร ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมอาร์คบาร์บีชรีสอร์ท หาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด ว่า มีพนักงานทำความสะอาดหญิงชาวเมียนมาพบกล่องพลาสติกสีเขียวภายในมีเงินสดสกุลออสเตรเลียจำนวนมาก และได้นำมอบไว้ที่แผนกต้อนรับของโรงแรมเพื่อให้ตามหาเจ้าของ ซึ่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมพบว่าเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาพักภายในโรงแรม โดยได้ติดตามตัว พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยมาเป็นพยานในการส่งมอบคืนเจ้าของ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบเมื่อเวลา 05.52 น.วันที่ 19 ก.ค. พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อนายอเล็กซานเดอร์ โจเซฟ (Alexander Joseph) อายุ 31 ปี สัญชาติเนเธอแลนด์ กำลังนั่งสูบบุหรี่และดูโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ขอบผนังทางขึ้นบันไดไปห้องพัก และเดินขึ้นไปพักผ่อนภายห้องพักชั้น 2 โดยลืมวางกล่องพลาสติกสีเขียวไว้

ต่อมาเวลา 06.54 น.น.ส.สุริ อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา พนักงานทำความสะอาดของโรงแรมได้พบกล่องดังกล่าวและวิทยุสื่อสารแจ้งไปยังแผนกต้อนรับให้รับทราบพร้อมนำไปฝากไว้เพื่อติดตามหาเจ้าของ และได้ตรวจสอบภายสิ่งของภายในกล่องพบเงินสดสกุลเงินต่างประเทศ จำนวน 11,000 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย คิดเป็นเงินไทยประมาณ 280,000 บาท จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดพบว่าเป็นของลูกค้าของโรงแรมที่ลืมไว้

นายอเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กระเป๋าและเงินสดกลับคืนมาครบจำนวน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์จนเมาหนักไปและไม่ทราบว่าลืมกระเป๋าไว้ แต่คิดไปว่าอาจถูกคนร้ายขโมยไป แต่เมื่อรู้ความจริงรู้สึกประทับใจในความดีของหญิงสาวชาวเมียนมาและทางโรงแรมดังกล่าว ซึ่งจากกำหนดเดิมจะต้องเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมในวันที่ 20 ก.ค.นี้ แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจจะขอพักอยู่ต่อไปอีก 5 วัน

ต่อมานายธนพนธ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมให้นายอเล็กซานเดอร์ ตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าเงินสดทั้งหมดอยู่ครบ จึงให้น.ส.สุรี เป็นผู้ส่งมอบคืนโดยมีเจ้าหน้าทีตำรวจเป็นพยาน พร้อมกันนี้นายอเล็กซานเดอร์ ได้มอบเงินสด 100 ดอลล่าร์ออสเตรเลียให้กับน.ส.สุรี เพื่อเป็นสินน้ำใจในการทำความดี

ด้าน พ.ต.ท.ปัญญา รอง ผกก.สภ.เกาะสมุย บอกอีกว่า ต้องขอขอบคุณและขอชื่นชมทางโรงแรมที่มีการอบรมส่งเสริมให้พนักงานอย่างดีเยี่ยมในเรื่องการมีคุณธรรม ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว.

พนักงานสาวเมียนมาบนเกาะสมุยเก็บเงินเกือบ3แสนคืนต่างชาติ

พนักงานสาวเมียนมาบนเกาะสมุยเก็บเงินเกือบ3แสนคืนต่างชาติ