posttoday

โคราชปิดลานย่าโมจัดงานเชิดชูเกียรติเหล่าฮีโร่ช่วยทีมหมูป่า

18 กรกฎาคม 2561

โคราชเตรียมจัดงานมอบโล่เชิดชูความดีเหล่าผู้มีจิตอาสาช่วยหมูป่าออกจากถ้ำหลวง25ก.ค.นี้ ที่ลานอนุสาวรีย์ย่าโม

โคราชเตรียมจัดงานมอบโล่เชิดชูความดีเหล่าผู้มีจิตอาสาช่วยหมูป่าออกจากถ้ำหลวง25ก.ค.นี้ ที่ลานอนุสาวรีย์ย่าโม

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือถึงการจัดกิจกรรมเชิดชูยกย่อง พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กำลังพล อาสาสมัครหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาที่ไปเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจกู้ภัยช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ซึ่งในที่ประชุมมีมติให้ใช้พื้นที่ที่บริเวณลานอุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เป็นสถานที่จัดงาน วันที่ 25 กรกฎาคมนี้ เริ่มเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

การจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมสำคัญ คือ การมอบโล่ยกย่องการทำความดีให้กับ พันโทนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ,นักประดาน้ำมูลนิธิพุทธธรรมการกุศล 31นครราชสีมา, เจ้าหน้าที่หน่วยเจาะน้ำบาดาล และอดีตหน่วยซีลนอกราชการ ทั้งหมดเป็นบุคคลในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าไปร่วมปฏิบัติภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง นอกจากนี้จะมีกิจกรรมไว้อาลัยแด่ จ่าแซม นาวาตรี สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิตด้วย

นายวิเชียร กล่าวว่า กิจกรรมทั้งหมดดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเชิดชูบุคคลที่ไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และประชาชนในการที่จะทำความดีในโอกาสต่อไปด้วย

"การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะไม่มีการเรี่ยราย หรือไปขอรับการสนับสนุน ขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนทุกฝ่ายว่า ในการทำงานต่างๆ จะเป็นภาคความสมัครใจ และจะไม่มีการออกไปเรี่ยรายในที่ต่างๆ เราจะหารือเฉพาะในหน่วยงานที่รับผิดชอบเท่านั้น แต่มีกิจกรรมในการเชิดชูหรือให้ กำลังใจคนเหล่านี้ ก็อยากเชิญชวน ประชาชนมาร่วมกิจกรรมให้มาก คิดว่าทั้งหมอภาคย์และท่านอื่นๆที่ร่วมเดินทางไปถ้ำหลวงฯครั้งนี้ทุกคนเปรียบเสมือนเป็น ฮีโร่ ของคนไทยทั้งหมดก็ขอเชิญมาร่วมกิจกรรมให้มากๆ เพื่อให้กำลังใจและเชิดชูบุคคลที่ทำดีต่อไป"