posttoday

ทีมเกาะลิบงปักหลักถ้ำหลวงต่อรอช่วยหมูป่าจนกว่าจะออกมา

03 กรกฎาคม 2561

นักธุรกิจตรังโอนเงินค่าใช่จ่ายให้ทีมเก็บรังนกนางแอ่นเกาะลิบงอยู่ถ้ำหลวงต่อเพื่อปฎิบัติภารกิจช่วย13ชีวิตหมูป่าออกมาด้านนอก

นักธุรกิจตรังโอนเงินค่าใช่จ่ายให้ทีมเก็บรังนกนางแอ่นเกาะลิบงอยู่ถ้ำหลวงต่อเพื่อปฎิบัติภารกิจช่วย13ชีวิตหมูป่าออกมาด้านนอก

นายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านทรายแก้ว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ในฐานะหัวหน้าทีมเก็บรังนกนางแอ่น กล่าวว่า ทีมงานทั้ง 8 คน ยังคงปักหลักอยู่ที่ฐานสนับสนุนปฏิบัติการถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อรอข้อสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงแนวทางในการนำ13 ชีวิตทีมหมูป่าออกมา หากมีการเจาะถ้ำหรือโรยตัวลงไปจากโพรงก็ยินดีเข้าไปช่วยเหลือจะอยู่ที่ จ.เชียงรายจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจไม่ว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหน เพราะเป้าหมายของทีมคือการนำน้องๆ ทั้งหมดกลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัว

ขณะที่นางสาวปิยนุช จิโรจน์กุล นักธุรกิจ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ได้ติดตามข่าวทีมเก็บรังนกนางแอ่นบนเกาะลิบง เดินทางไปที่จ.เชียงรายช่วย13ชีวิตทีมหมูป่าติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อยากจะมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือจึงก็ได้มีการคุยกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม เพื่อระดมเงินทุนเป็นค่าใช้จ่าย และค่าเดินทางกลับ ให้กับชาวบ้านทีมนี้ เพราะเท่าที่ทราบทุกคนก็ต้องทำมาหากินเลี้ยงตัวเองและครอบครัว แต่ยังมีจิตใจที่ดีที่ต้องการช่วยเหลือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากๆ

สำหรับเงินได้ร่วมกันระดมทุนกับเพื่อนได้ช่วยกันมามีจำนวนทั้งหมด 5,900 บาทไม่ได้ทำกิจกรรมหรือไปรบกวนใครมีเพียงเพื่อนๆ ที่คุยกันในกลุ่มที่สนิทสนมกันแต่ทุกคนมีน้ำใจยินดีช่วยเหลือเงินส่วนตัวกันตามกำลัง ล่าสุดได้โอนเงินไปยังนายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านทรายแก้ว ต.เกาะลิบง หัวหน้าทีมเก็บรังนกนางแอ่นบนเกาะลิบงแล้ว อยากให้ทุกคนออกมาจากถ้ำเพื่อกลับคืนสู่บ้านโดยเร็วที่สุด