posttoday

เปิดใจรองสวป.จับงูเหลือมตัวยักษ์ด้วยมือเปล่า

20 มิถุนายน 2561

"เพราะชาวบ้านเดือดร้อนจึงต้องรวบรวมความกล้า"เปิดใจรองสวป.จับงูเหลือมตัวยักษ์ด้วยมือเปล่าหลังเลื้อยมาแอบกินไก่ในเล้าหลายสิบตัว

"เพราะชาวบ้านเดือดร้อนจึงต้องรวบรวมความกล้า"เปิดใจรองสวป.จับงูเหลือมตัวยักษ์ด้วยมือเปล่าหลังเลื้อยมาแอบกินไก่ในเล้าหลายสิบตัว

สังคมโซเชียลจ.พิษณุโลก และในแอพพลิเคชั่นไลน์ของกลุ่มตำรวจ จ.พิษณุโลก ส่งต่อและแชร์ภาพคลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจจับงูเหลือมขนาดใหญ่ด้วยมือเปล่า ขณะเลื้อยเข้ามาแอบลักกินไก่ที่เลี้ยงไว้จำนวนหลายตัว ทราบชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อมาคือ ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง สวป.สภ.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ร.ต.อ.มิน เปิดเผยว่า เหตุการณ์จับงูเหลือมขนาดใหญ่เกิดขึ้นเมื่อเวลา08.30 น.ของวันที่ 19 มิ.ย.61 ขณะนั้น กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักมีนายเดช ศรีสวัสดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 บ้านนาลานข้าว ต.นครชุม อ.นครไทย วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเขมือบไก่ที่เลี้ยงไว้อยู่หลังบ้านจำนวนหลายตัว หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ ร.ต.อ.ดุสิต ปาสร้อย สว.(สอบสวน) สภ.นครชุม พบว่ามีงูเหลือมกำลังนอนเหยียดยาวแน่นิ่ง สภาพลำตัวส่วนท้องปล่องจนพุงกางเนื่องจากเพิ่งกินอิ่มใหม่ๆ

ร.ต.อ.มิน ยอมรับว่า รู้สึกกล้าๆ กลัวๆ เพราะไม่เคยจับงูที่มีขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อนแต่ก็ต้องตัดสินใจลงมือจับเพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียงก็ยังไม่มีเข้ามา ก่อนรวบรวมความกล้าทั้งหมดค่อยๆ เดินเข้าไปอยู่ด้านข้างตัวงูเหลือม แล้วเอื้อมมือไปคว้าที่หัวงูเหลือมดึงขึ้นมาอย่างใจเย็น คาดว่ามีน้ำหนักตัวมากถึง 20 กก. ความยาวกว่า 3 เมตร หลังจากนั้นจึงช่วยกันกับเพื่อนตำรวจนำงูเหลือมใส่กระสอบป่านนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

ทั้งนี้ระหว่างที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ร.ต.อ.ดุสิต ได้นำโทรศัพท์ออกมาถ่ายภาพบันทึกเอาไว้ด้วย ก่อนจะนำไปแชร์ต่อให้เพื่อนตำรวจคนอื่นดู แล้วมีการแชร์ต่อออกไปอย่างกว้างขวาง จนเรื่องที่เกิดขึ้นทราบถึง พ.ต.ท.เด่นเดียว ดอนตุ้มไพร สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรนครชุม ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง ได้ชื่นชมถึงการทำหน้าที่ของตำรวจที่ดี คอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประชาชนอีกด้วย

สำหรับ ร.ต.อ.มิน ปานสี รอง สวป.สภ.นครชุม เป็นตำรวจที่รักใคร่ของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดูแลพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.นครชุม และ ต.น้ำกุ่ม ปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็ง หากชาวบ้านมีเรื่องเดือดร้อนก็สามารถโทรติดต่อได้ตลอด 24 ชม. แล้วยังเป็นวิทยากรให้ความรู้กับชาวบ้านในเรื่องต่างๆ เป็นครูแดร์คอยสอนนักเรียนในเรื่องของพิษภัยยาเสพติด ส่วนชีวิตราชการเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจสันติบาล จ.พิษณุโลก เมื่อปี 2533 แล้วสอบเลื่อนขั้นเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร ก่อนจะมาปฏิบัติหน้าที่ รอง สวป.สภ.นครชุม เมื่อปี 2554 ถือว่าเป็นนายตำรวจน้ำดีของ จ.พิษณุโลก ทีเดียว.