posttoday

หัวใจมีแต่ให้-กม.ไม่เอื้ออำนวย ลุงอัมพฤษ์ขอโทษสาวตาบอด

09 มิถุนายน 2561

ลุงอัมพฤกษ์ขอโทษสาวตาบอดหลังกฎหมายไม่เอื้ออำนวยบริจาคดวงตา เตรียมบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์หมอยินดีหากมีคนใจบุญช่วยพาไปรักษา

ลุงอัมพฤกษ์ขอโทษสาวตาบอดหลังกฎหมายไม่เอื้ออำนวยบริจาคดวงตา เตรียมบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์หมอยินดีหากมีคนใจบุญช่วยพาไปรักษา

ที่บ้านเลขที่ 1/17 หมู่ 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงมานานกว่า 21 ปี ผู้ตัดสินใจบริจาคดวงตาให้แก่น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย หญิงสาววัย 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ตั้งใจบริจาคไม่รู้ว่ากฎหมายไม่เอื้ออำนวยให้ได้กับพ่อแม่ภรรยาหรือบุตรเท่านั้น จึงทำให้น้องยุ้ยไม่สมหวัง แต่ก็จะไปบริจาคร่างกายเอาไว้ยังที่โรงพยาบาลให้อวัยวะทุกส่วนไปใช้กับคนอื่นได้ ส่วนร่างกายก็จะให้ไว้เป็นอาจารย์หมอต่อไป

“ต้องขอโทษน้องยุ้ยที่ทำให้ไม่สมหวัง ลุงบริจาคดวงตาให้ไม่ได้ เพราะกฎหมายไม่เอื้ออำนวยให้น้องยุ้ยสู้ๆต่อไป ลุงจะเป็นกำลังใจให้ ถ้าหากท้อแท้อะไรก็ให้โทรศัพท์มาหาลุง แล้วลุงจะคอยให้คำปรึกษาไปเรื่อยๆ ต้องมีสักวันที่แสงสว่างจะเกิดขึ้นกับน้องยุ้ย” นายพายัพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากจะมีคนใจบุญมาช่วยพาไปรักษาอาการอัมพฤกษ์ให้หายได้ก็อยากไปอยากรักษาให้หาย เพื่อจะได้กลับมาประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง เพราะทุกวันนี้ต้องทนทุกข์ทรมานจนบางครั้งถึงกับต้องนอนน้ำตาไหลกับความเจ็บปวดของร่างกายที่เกิดขึ้นมานานถึงกว่า 21 ปีเต็ม