posttoday

เด็กเรียนดีแต่ยากจนได้ทุนเทศบาลตำบลคว้าเกียรตินิยมแพทย์มช.

08 มิถุนายน 2561

ท้องถิ่นไม่ทิ้งเด็กเรียนดีแต่ยากจน เทศบาลตำบลบางขลังควักเงินให้ทุนการศึกษาส่งนักเรียนในพื้นที่จบแพทย์ มช.แถวคว้าเกียรตินิยมอันดับ1

ท้องถิ่นไม่ทิ้งเด็กเรียนดีแต่ยากจน เทศบาลตำบลบางขลังควักเงินให้ทุนการศึกษาส่งนักเรียนในพื้นที่จบแพทย์ มช.แถวคว้าเกียรตินิยมอันดับ1

ที่ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีเรื่องราวดีๆ เป็นที่ภาคภูมิใจของชาวเทศบาลตำบลเมืองบางขลัง หลังได้มีการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนเรียนดีแต่ยากจนในพื้นที่ จนสำเร็จการศึกษาปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นางแอ๋ว อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 108/3 หมู่ 1 ต.เมืองบางขลัง ผู้ปกครองของนางสาวลลิตา ประดิษฐ์ ที่เพิ่งจบปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เปิดเผยว่า น้องลลิตาเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียน สอบได้เกรด 4 ทุกวิชา ตั้งแต่ชั้น ม.1 ถึง ม.6 กระทั่งสอบติดแพทย์ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่กลัวไม่มีเงินส่งเรียน เพราะต้องใช้เงินเยอะจึงไปปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลเมืองบางขลัง ซึ่งทางเทศบาลก็ได้ช่วยเหลือเรื่องค่าเทอมมาตลอด 6 ปี จนน้องลลิตาจบการศึกษาในปี 2561

“หลังจบการศึกษา น้องลลิตาก็ได้สอบเรียนเฉพาะทางต่อ เขาก็กลัวไม่ได้ เพราะคนสมัครเรียนกันเยอะแต่เอาแค่ 4 คน จึงพูดให้กำลังใจ ที่สุดน้องลลิตาก็สอบได้ และได้อันดับหนึ่งด้วย” นางแอ๋ว กล่าวและว่าขอขอบคุณเทศบาลตำบลเมืองบางขลังที่ให้โอกาสน้องลลิตา และช่วยเหลือจนจบการศึกษาแพทย์ในครั้งนี้

นายสุวิทย์ ทองสงค์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองบางขลัง กล่าวว่า หลังทราบเรื่องน้องลลิตาที่เป็นเด็กดีตั้งใจเรียนจนสอบติดแพทย์ ก็ได้ปรึกษากับทีมผู้บริหารในเทศบาลฯ และเห็นชอบร่วมกันที่จะช่วยส่งเสริมสนับสนุน ซึ่งก็ถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติประวัติของชาวเทศบาลตำบลเมืองบางขลัง ที่ช่วยเหลือให้น้องลลิตาได้มีโอกาสจนสำเร็จการศึกษาด้วย

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองบางขลัง ยังได้มีโครงการช่วยเหลือผู้ยากไร้และด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมอบทุนการศึกษาแก่เด็กเรียนดีแต่ยากจน พร้อมเรี่ยไรเงินจากทีมผู้บริหารเทศบาลฯกับผู้นำหมู่บ้าน เพื่อมาช่วยซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ตำบลเมืองบางขลัง

เด็กเรียนดีแต่ยากจนได้ทุนเทศบาลตำบลคว้าเกียรตินิยมแพทย์มช.