posttoday

น่าชื่นชม!โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่มเก็บเงินครึ่งแสนคืนชาวไต้หวันหลังทำหล่นไว้บนรถ

28 พฤษภาคม 2561

แท็กซี่หนุ่มชาวนครสวรรค์ เก็บเงินกว่าครึ่งแสน คืนหญิงนักปฏิบัติธรรม ชาวไต้หวันหลังทำหล่นไว้บนรถ

แท็กซี่หนุ่มชาวนครสวรรค์ เก็บเงินกว่าครึ่งแสน คืนหญิงนักปฏิบัติธรรม ชาวไต้หวันหลังทำหล่นไว้บนรถ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายดิเรก ศรีฉ่ำ โชเฟอร์แท็กซี่ ทส 8090 กรุงเทพมหานคร หนุ่มวัย 35 ปี ส่งมอบคืนกระเป๋าถือ 2 สาว นักปฏิบัติธรรม ชาวไต้หวัน พร้อมเงินสด 53,120 บาท ภายหลังทำหล่นไว้บนรถ ขณะใช้บริการจาก สนามบินดอนเมือง ไปที่พัก ย่านทาวน์ อิน ทาวน์ มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายดิเรก เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 รับผู้โดยสาร สุภาพสตรี 2 คน ลักษณะเป็นนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ แต่พูดภาษาไทยค่อนข้างชัด จากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปส่งที่ คอนโด ย่าน ทาวน์ อิน ทาวน์ ภายหลังจากส่งผู้โดยสารเรียบร้อย ตนขับรถกลับบ้านพัก ที่คลอง 2 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

เมื่อขับรถกลับมาถึงที่พักได้ตรวจทำความสะอาดรถ พบกระเป๋าถือ สีดำ ภายในมีธนบัตรเงินบาทไทย ทั้งธนบัตรฉบับละ 1,000, 500, 100 และธนบัตร ฉบับละ 20 บาท จำนวนมาก หล่นอยู่ใต้เบาะนั่งผู้โดยสาร พยายามค้นหาเอกสารเจ้าของกระเป๋า แต่ไม่พบ จึงรีบโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 “โทรฟรี” ของทางสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประชาสัมพันธ์ประกาศตามหาเจ้าของ ขณะเดียวกัน ได้ขับรถออกจากที่พัก เพื่อนำกระเป๋าพร้อมเงินสดเข้ามาฝากไว้ที่สถานีฯ จากการตรวจนับเงินสดภายในกระเป๋า พร้อมเจ้าหน้าที่ พบว่า มีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 44 ฉบับ, ธนบัตร ฉบับละ 500 บาท จำนวน 9 ฉบับ, ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำวน 40 ฉบับ และธนบัตร ฉบับละ 20 บาท จำวน 31 ฉบับ นอกจากนี้ ยังพบธนบัตร สกุลเงิน สิงคโปร์ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ และ 50 ดอลลาร์ มูลค่าเงินทั้งหมด ประมาณ 53,120 บาท

"ขับรถแท็กซี่ รับ-ส่งผู้โดยสารมาได้ประมาณ 6-7 ปี ก่อนหน้านี้ ช่วยแม่ ขายผักอยู่ที่ตลาดสี่มุมเมือง และทำงานเป็นพนักงานส่ง พิซซ่า ตนไม่คิดอยากได้ หรือคิดจะนำเงินที่เก็บได้ไปใช้ส่วนตัว เพราะมันเป็นเงินร้อน ไม่ใช่เงินของเราถ้าใช้เพื่อตอบสนองความรู้สึกตัวเอง คงรู้สึกไม่สบายใจ สู้ส่งคืนให้เจ้าของดีกว่า ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าของเงิน ที่เป็นนักท่องเที่ยวจะเดือนร้อนแค่ไหนถ้าเขาหาเงินไม่เจอ"โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่ม กล่าว

ขณะที่ นางเฉินอวื ลิน อายุ 52 ปี สัญชาติ ไต้หวัน เปิดเผยว่า ตนและเพื่อน ใช้บริการรถแท็กซี่ สีส้ม จำทะเบียน ไม่ได้ จากสนามบิน ดอนเมือง ไปที่พัก หมู่บ้าน บดินทร์ สวีท โฮม ภายในซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ช่วงเวลาประมาณ 23.08 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 ซึ่งโชเฟอร์แท็กซี่ ใช้เส้นทาง ถนนวิภาวดี-รังสิต รามอินทรา เลียบทางด่วนฯ และเข้าซอยทางลัด เพื่อไปหมู่บ้านบดินทร์ฯ เมื่อถึงปลาย ตนหยิบเงินค่าโดยสารจ่ายให้โชเฟอร์แท็กซี่และเข้าใจว่า กระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสดทั้งหมด น่าจะหล่นตอนนั้น

“ตนเข้า-ออก ประเทศไทย เพื่อมาปฏิบัติธรรมเป็นประจำ ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี สามารถพูดและเขียนภาษาไทยได้ เวลาไปไหน มาไหนจะใช้บริการรถแท็กซี่เป็นประจำ เคยได้ยินข่าว แท็กซี่ใจดีเก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดส่งคืนเจ้าของบ่อยครั้งทางวิทยุ และไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกดีใจมากหลังทราบข่าว แท็กซี่เก็บกระเป๋าของตนได้”