posttoday

"ผมไม่คิดอะไรขอให้ได้ช่วยเหลือ"เปิดใจม.3กระโดดบึงช่วยหญิงจมน้ำรอด

22 พฤษภาคม 2561

นายอำเภอวังทองมอบโล่ชื่นชมความกล้าหาญของเด็กชายนักเรียน ม.3กระโดดบึงสาธารณะช่วยเหลือหญิงจมน้ำรอดชีวิต พ่อและแม่ได้รับเกียรติบัตรด้วยในความดีที่ลูกทำ

นายอำเภอวังทองมอบโล่ชื่นชมความกล้าหาญของเด็กชายนักเรียน ม.3กระโดดบึงสาธารณะช่วยเหลือหญิงจมน้ำรอดชีวิต พ่อและแม่ได้รับเกียรติบัตรด้วยในความดีที่ลูกทำ

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.61 ที่โรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายสุวิทย์ สุริยะวงษ์ นายอำเภอวังทอง ได้เป็นผู้มอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับ ด.ช.ธนภัทร์ สุขจุ้ย หรือน้องปลื้ม อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ที่สร้างวีรกรรมความดีช่วยเหลือ นางกิติมา เชาว์พ้อง อายุ 37 ปี อยู่เลขที่ 678/82 ม.6 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่สวนสาธารณะบึงราชนก แต่เกิดเป็นลมหน้ามืด และตกลงไปในน้ำ ก่อนที่ ด.ช.ธนภัทร ได้กระโดดลงไปช่วยให้รอดจากการจมน้ำได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ทางโรงเรียนยังได้มอบทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดี และยังมอบใบประกาศเชิดชูเกียรติให้กับบิดา และมารดาของ ด.ช.ธนภัทรด้วย

ด.ช.ธนภัทร์ สุขจุ้ย หรือน้องปลื้ม เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 12 พ.ค.61ได้ชักชวนเพื่อน2คนไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะบึงราชนก เวลาประมาณสี่-ห้าโมงเย็น ระหว่างนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งขี่รถมอเตอร์มาจอดบริเวณริมบึง และมีลุงผู้ชายวัยกลางคนถีบรถจักรยานออกกำลังกาย กระทั่งได้ยินเสียงตะโกนมีคนตกน้ำ ด.ช. ธนภัทร์ ได้หันไปมองเห็นผู้หญิงคนดังกล่าวจมน้ำ โดยชูมืออยู่เหนือน้ำ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปในน้ำทันที พร้อมกับช่วยเหลือผู้หญิงคนดังกล่าวขึ้นมาได้ ก่อนจะมีคนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล และปัจจุบันปลอดภัยแล้ว

"ผมเห็นแค่มือที่โผล่พ้นน้ำ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปในน้ำทันที โดยไม่คิดว่าจะเจ็บหรืออะไรในใจคิดเพียงแค่ ขอให้ได้ช่วยเหลือให้รอดชีวิต ก่อนจะว่ายน้ำไปด้านหลัง พร้อมกับรวบเอวว่ายเข้าฝั่ง โดยมีเพื่อนและลุงผู้ชายคอยช่วยที่บริเวณฝั่งพยุงร่างผู้หญิงขึ้นไป ขณะนั้น ผู้หญิงที่ตกน้ำหมดสติ โดยลุงผู้ชายได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนยามโทรเรียกหน่วยกู้ภัยมารับตัวนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งรักษาตัวอยู่ถึง 7 วัน และออกมาอยู่บ้านตามปกติ น้องปลื้ม กล่าว

หลังเกิดเหตุทางแฟนของผู้หญิงดังกล่าวได้มาที่บ้าน เพื่อขอบคุณตนที่เสี่ยงชีวิตโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ กระทั่งต่อมามีคนไปพูดคุย จนทางนายอำเภอทราบข่าว จึงได้เดินทางมามอบโล่ให้กับตน ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพียงแค่ขอให้ได้ช่วยเท่านั้น