posttoday

ลุงขับสามล้อใจดีบึ่งรถเกือบ40กม.คืนแบงก์พันที่ลูกค้าจ่ายเกิน

22 พฤษภาคม 2561

ลุงขับสามล้อจิตใจงามเจอนักเรียนราชทัณฑ์จ่ายเงินแบงค์พันเกินบึ่งรถเกือบ40กม.เอาเงินไปคืนเผยไม่คิดอยากได้สู้ทำงานเลี้ยงลูกจ.ปริญญาตรีทั้งคู่

ลุงขับสามล้อจิตใจงามเจอนักเรียนราชทัณฑ์จ่ายเงินแบงค์พันเกินบึ่งรถเกือบ40กม.เอาเงินไปคืนเผยไม่คิดอยากได้สู้ทำงานเลี้ยงลูกจ.ปริญญาตรีทั้งคู่

นายพงษ์ชัย ซึ่งเป็นนักเรียนราชทัณฑ์ไปฝึกอบรมอยู่ที่ค่าย กก.6 กฝ.บช.ตชด. (ค่ายรามคำแหงมหาราช) ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย เกิดความประทับใจในช่วงปล่อยพักกลับบ้านต่างจังหวัดได้ใช้บริการรถสามล้อนั่งจากขนส่งฯจนถึงค่าย ระยะทางประมาณ 17 กม. เป็นเงิน 200 บาท แต่ตอนจ่ายไม่ได้ดูเงินจึงหยิบผิดให้เป็นแบงค์ร้อย1ใบ กับแบงค์พัน 1 ใบ มารู้ภายหลังจึงได้ติดต่อสถานีขนส่งฯสุโขทัย และทราบว่าคุณลุงขับสามล้อคันดังกล่าวได้ฝากเรื่องไว้ที่ประชาสัมพันธ์ พอได้เบอร์โทรและพูดคุยกัน คุณลุงก็ได้ขับสามล้อเอาเงินแบงค์พันมาคืนให้ถึงที่ค่าย ตชด.สุโขทัย

“คุณลุงธงชัย ใจดีและน่ารักมากครับ ถ้ามาเที่ยวสุโขทัยก็ใช้บริการคุณลุงได้ ขอบคุณลุงมากๆครับ” นายพงษ์ชัย กล่าว

ด้านนายธงชัย ศรเทียน อายุ 62 ปี ลุงขับสามล้อใจดี กล่าวว่า ตอนนั้นเป็นช่วง 1 ทุ่ม ต้องรีบกลับมารับภรรยาที่ขายผักอยู่ในตลาดสดตัวเมือง พอส่งลูกค้าถึงหน้าค่าย ก็รีบเลี้ยวรถกลับทันที ไม่ได้ตรวจดูเงินเช่นกัน พอรู้ภายหลังก็จะเอาเงินไปฝากคืนไว้ที่ประชาสัมพันธ์ขนส่งฯ แต่เขาไม่กล้ารับ กลัวมีคนมาสวมรอยรับแทน จึงบอกกับลูกค้าว่าเดี๋ยวจะเอาเงินไปคืนให้ถึงที่ค่ายด้วยตัวเอง

“ลุงเอาเงินไปคืนให้ในตอนเช้า เขาก็ซื้อเครื่องดื่มมาให้เป็นการขอบคุณ ลุงเข้าใจเขา และไม่เคยคิดอยากได้เงินที่ไม่ใช่ของเรา เพราะตัวลุงเองก็ต้องสู้ทำงานหาเลี้ยงลูกถึงสองคนเหมือนกัน จนจบปริญญาตรีทั้งคู่ คนหนึ่งได้เป็นครู อีกคนหนึ่งทำงานอยู่ใน อบต.” ลุงธงชัย กล่าว