posttoday

"จ๋อมแจ๋ม" สุนัขพันธุ์โกลเด้นวัย 4 ปี ช่วยครูสาวรอดพ้นการข่มขืน

20 พฤษภาคม 2561

เรื่องราวอันน่าชื่นชมของ "จ๋อมแจ๋ม" สุนัขที่ปกป้องเจ้าของให้รอดพ้นเงื้อมมือของคนร้ายที่บุกบ้านหวังข่มขืน

เรื่องราวอันน่าชื่นชมของ "จ๋อมแจ๋ม" สุนัขที่ปกป้องเจ้าของให้รอดพ้นเงื้อมมือของคนร้ายที่บุกบ้านหวังข่มขืน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. เวลา 17.30 น. นางสาวรำไพ บุตรพรม อายุ 33 ปี ครูสอนภาษาอังกฤษ ร.ร.บ้านทุ่งนาค ต.เมืองลีง อ.จอมพระ พร้อมด้วยมารดา คือ นางเทียม อัศวภูมิ อายุ 53 ปี และนางสาวกัญญาพัชร บุตรพรม อายุ 24 ปี น้องสาว ได้นำสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ลูกผสม สีน้ำตาล เพศเมีย อายุ 4 ปี ที่ชื่อเจ้า "จ๋อมแจ๋ม" เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองลีง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เพื่อเปิดเผยถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเจ้าจ๋อมแจ๋ม ที่ช่วยปกป้องเจ้านายให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของคนร้ายที่พยายามงัดบ้านพักหวังเข้าไปทำมิดีมิร้าย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.30 น.ของวันที่ 19 พ.ค.61 ที่ผ่านมา

น.ส.รำไพ บุตรพรม ครูสาว ไม่ขอเปิดเผยสถานที่พัก เพราะเกรงจะกระทบหน่วยงานที่ไปขอพักอาศัยพักคราวอยู่ เพียงแค่ต้องการนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่หวิดตกเป็นเหยื่อของคนร้าย แต่โชคดีที่สุนัขตัวโปรดเข้าขวางคนร้ายไว้ได้ก่อน และหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวไม่ปลอดภัย

น.ส.รำไพ เปิดเผยว่า บ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองลีง อ.จอมพระ เลี้ยงเจ้าจ๋อมแจ๋ม มาตั้งแต่เด็กๆ เป็นสุนัขตัวโปรด ปกติเจ้าจ๋อมแจ๋ม จะนอนที่ใต้ถุนห้องพัก แต่ในวันเกิดเหตุกลับตะกุยประตู เหมือนอยากเข้าไปนอนด้วยในบ้าน

จึงให้เข้าไปนอนบริเวณใต้เตียงนอน ซึ่งวันนั้นนอนเวลาประมาณ ตี 1 จากนั้นเวลาประมาณ 02.30 น.ได้ยินเสียงสุนัขเห่าละกระโจนออกไป คล้ายกับวิ่งไล่อะไรสักอย่าง แต่ไม่ทราบว่าคืออะไร อีกทั้งเป็นช่วงกลางคืนมองไม่เห็น

จากนั้นจึงลุกขึ้นมาเพื่อจะไปเปิดไฟดูว่าสุนัขเห่าอะไร เมื่อกดสวิทซ์ไฟก็ไม่ติดจึงคิดว่าไฟดับ ซึ่งสุนัขก็หยุดเห่าจึงนอนต่อ จากนั้นช่วงเช้าจึงตื่นขึ้นมาพบว่า ประตูหลังบ้านพังและถูกง้างออก มีร่องรอยการถูกงัดอย่างชัดเจน และยังพบว่าคัทเอาท์ถูกสับสะพานไฟลงมา จึงตกใจและเชื่อว่าเหตุการณ์ที่สุนัขเห่าและกระโจนออกไปนั้น น่าจะกระโดดพุ่งไปไล่กัดคนร้ายไม่ให้เข้ามาในห้อง

จากนั้นจึงแจ้ง จนท.ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พบว่าทรัพย์สินไม่มีสูญหาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตังค์และโน๊ตบุ๊ค ทั้งที่วางอยู่ด้านนอกห้อง โดยมีไฟหน้าบ้านส่องเข้ามาอย่างชัดเจน จึงเชื่อว่าคนร้ายตั้งใจจะเข้ามาทำมิดีมิร้ายตนเองอย่างแน่นอน และน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่ และยังรู้ว่าติดกล้องวงจรปิดจุดไหนอีกด้วย เพราะเมื่อเปิดดูกล้องวงจรปิดกลับไม่พบตัว คาดว่าคนร้ายจะหลบหลีกจุดที่มีกล้องวงจรปิด

"จ๋อมแจ๋ม" สุนัขพันธุ์โกลเด้นวัย 4 ปี ช่วยครูสาวรอดพ้นการข่มขืน

ครูสาวบอกว่า ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดติดตามสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะตนเองต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เกรงจะไม่ปลอดภัย ไม่รู้ว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุกับตนหรือคนอื่นอีกหรือไม่

ขอชื่นชมเจ้าจ๋อมแจ๋มที่ช่วยปกป้องตนเอง จนรอดพ้นจากเงื้อมมือคนร้ายได้ในครั้งนี้ และรู้สึกรักและประทับใจกับสุนัขตัวนี้มากขึ้น ปกติเจ้าจ๋อมแจ๋ม มีนิสัยไม่ดุร้าย ขี้เล่น เชื่องและแสนรู้ สั่งให้กระโดดก็จะกระโดดกอด

ด้าน ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ เรียบร้อย ร้อยเวรเจ้าของคดี ระบุว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นยังไม่ทราบตัวคนร้าย หากประชาชนทราบเบาะแสสามรถแจ้งข้อมูลมาได้ที่ สภ.เมืองลีง ได้ทุกเวลา

"จ๋อมแจ๋ม" สุนัขพันธุ์โกลเด้นวัย 4 ปี ช่วยครูสาวรอดพ้นการข่มขืน