posttoday

ยอดบริจาคเงินช่วยครูณัฐวิ่งระดมทุนเพื่อร.พ.ทองผาภูมิทะลุเป้า

10 เมษายน 2561

ครูหนุ่มหัวใจหล่อวิ่งระดมทุนช่วยร.พ.ทองผาภูมิสุดปลื้มน้ำใจคนไทยโดยขณะนี้มียอดเงินบริจาคกว่า3ล้านบาท จากเดิมเป้าที่ตั้งไว้เพียง 50,000บาท

ครูหนุ่มหัวใจหล่อวิ่งระดมทุนช่วยร.พ.ทองผาภูมิสุดปลื้มน้ำใจคนไทยโดยขณะนี้มียอดเงินบริจาคกว่า3ล้านบาท จากเดิมเป้าที่ตั้งไว้เพียง 50,000บาท

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.61 กรณี นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือ ครูณัฐ อายุ 35 ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ ได้วิ่งจาก รพ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.61 ตามโครงการล้านก้าวเพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ รวมมูลค่าประมาณ 1,104,000 บาท และเพื่อเป็นการรณรงค์ต่อต้านการล่าเสือดำ และสัตว์ป่าทุกชนิด

ยอดบริจาคเงินช่วยครูณัฐวิ่งระดมทุนเพื่อร.พ.ทองผาภูมิทะลุเป้า

 

นอกจากนี้ยังร่วมกับกลุ่มเพื่อน เปิดเพจ “โครงการล้านเก้า” ขึ้นมาเพื่อให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรี และคนไทยทั้งประเทศเข้ามามีส่วนร่วมด้วยการบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อย เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทองผาภูมิเลขที่บัญชี 718-0-33633-5 ชื่อบัญชี น.ส.พรนิยม สาลิกา “เพื่อโรงพยาบาลทองผาภูมิ และทวงชีวิตเสือดำ” ซึ่ง นางสาวนวลจันทร์ เวชสุวรรณมณี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองผาภูมิ ออกหนังสือรับรองให้กับทางธนาคารเพื่อเป็นการการันตีให้ว่า การเปิดบัญชีระดมทุนเพื่อระดมทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิจริง ไม่ใช่กลุ่มมิจฉาชีพ

ยอดบริจาคเงินช่วยครูณัฐวิ่งระดมทุนเพื่อร.พ.ทองผาภูมิทะลุเป้า

ผลจากการวิ่งเข้าสู่วันที่ 10 โดยเส้นชัยคือที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร รวม 14 วัน ขณะนี้มียอดเงินเข้ามาในบัญชีแล้วเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาทแล้ว จากที่เคยตั้งเป้าเอาไว้เพียง 50,000 บาท จึงสร้างความภูมิใจและปลื้มใจให้กับ ครูณัฐ พร้อมทีมงานเป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ที่มีส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี นำโดย นายขวัญชัย ถิระศิลป์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี และทีมงานที่คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับ ครูณัฐ ตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังคอยประกาศให้ประชาชนที่อยู่สองฟากฝั่งถนนและชุมชนต่างๆ ที่วิ่งผ่าน ร่วมกันบริจาคเงินสดให้กับ ครูณัฐ อีกด้วย โดยเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มาจะเปลี่ยนเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดและเชื่อว่าเมื่อ ครูณัฐ วิ่งถึงเส้นชัย จะมียอดเงินเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

ยอดบริจาคเงินช่วยครูณัฐวิ่งระดมทุนเพื่อร.พ.ทองผาภูมิทะลุเป้า

เมื่อคืนที่ผ่านมา ครูณัฐ พร้อมทีมงานทั้งหมดได้อาศัยนอนหลับพักผ่อนอยู่ที่เทศบาลตำบลท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และได้เริ่มออกวิ่งตั้งแต่เวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา และตลอดเส้นทางมีประชาชนที่พบกับกลุ่ม ครูณัฐ ได้มาร่วมกันบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ณ ปัจจุบันเวลานี้ ครูณัฐ ได้วิ่งไปถึงเทศบาลเมืองท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร แต่ ครูณัฐ ต้องได้รับการรักษาเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณน่อง

ครูณัฐ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า สาเหตุที่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากขณะทำการวิ่งอยู่นั้น มีประชาชนมาร่วมบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง จึงต้องหยุดวิ่งเป็นระยะๆ โดยเฉพาะบริเวณเอ็นร้อยหวายจะตึงมาก แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อการวิ่ง เพราะได้รับการปฐมพยาบาลจากทีมงานมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีเป็นอย่างดี และคาดว่าวันนี้จะวิ่งเข้าเขตจังหวัดนครปฐม และมีเป้าหมายว่าจะไปอาศัยนอนพักที่เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม

“สำหรับเงินที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนชาวกาญจนบุรี และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งที่ได้รับการโอนเข้าบัญชีธนาคารจากคนไทยทั่วทั้งประเทศ จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ทุกบาท ตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้ และนอกจากมอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิแล้ว จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสังขละบุรีด้วย ล่าสุดทราบว่า มีผู้ใหญ่ใจดีที่อยู่อำเภอทองผาภูมิ จะบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ โดยร่วมกับโครงการล้านเก้าด้วย ซึ่งตนและทีมงานก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าหากคนในพื้นที่เสียสละเพื่อส่วนรวม จะทำให้ชุมชนนั้นๆ มีความเข้มแข็งอย่างแน่นอน” ครูณัฐ กล่าว

ยอดบริจาคเงินช่วยครูณัฐวิ่งระดมทุนเพื่อร.พ.ทองผาภูมิทะลุเป้า

ด้าน นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศบาลเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงที่ ตูน บอดี้แสลม วิ่งจากภาคใต้สุดไปจึงถึงภาคเหนือสุดของประเทศ เพื่อระดมทุนมอบให้กับโรงพยาบาล ในการนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิก็ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งรับบริจาคในส่วนที่พี่ตูนวิ่งไปไม่ถึง และหลังจากที่ทราบว่า ครูณัฐ พร้อมทีมงาน ได้มาวิ่งจากโรงพยาบาลทองผาภูมิไป กทม.เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นอยู่อีกมาก ดังนั้นในฐานะประชาชนชาวอำเภอทองผาภูมิ จะร่วมกับครอบครัวของตระกูล บุญยงค์ ซื้อเครื่องชั่งน้ำหนัก และวัดส่วนสูง รวมทั้งใช้สำหรับคำนวณค่า BOI ของผู้ป่าย ในราคาอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ โดยจะร่วมกับโครงการ ล้านเก้า ของ ครูณัฐ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ต้องขอขอบคุณครูณัฐและทีมงานเป็นอย่างมาก ที่เล็งเห็นความสำคัญของประชาชนที่อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ตามป่าและหุบเขา หากล้มป่วยกว่าจะเดินทางมาถึงโรงพยาบาลทองผาภูมิก็ใช้เวลานานและเมื่อมาถึงโรงพยาบาลทองผาภูมิ ปรากฏว่าอุปกรณ์ในการรักษานั้นไม่มีหรือไม่เพียงพอ จึงต้องส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา โรงพยาบาลประจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่อยู่ในตัวเมืองเป็นระยะทางไกลกว่า 100 กิโลเมตร ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูงมาก

“สิ่งที่ครูณัฐ ทำอยู่ในขณะนี้ ถือว่าเป็นผู้เสียสละโดยแท้จริง ทั้งๆที่ ครูณัฐ เอง ไม่ใช่ชาวอำเภอทองผาภูมิ ก็ขอให้ ครูณัฐ ประสบผลสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้ และทราบมาว่า ครูณัฐ จะจัดกิจวิ่งจากตัวเมืองกาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่อำเภอสังขละบุรีอีกครั้งหนึ่งในราวประมาณเดือนตุลาคมนี้ ในฐานะประชาชนชาวอำเภอทองผาภูมิ จะร่วมกิจกรรมกับ ครูณัฐ อย่างแน่นอน” นายประเทศ กล่าว

ยอดบริจาคเงินช่วยครูณัฐวิ่งระดมทุนเพื่อร.พ.ทองผาภูมิทะลุเป้า