posttoday

ผู้ต้องหาทิ้งหมาป่วยมดลูกอักเสบไว้บนโรงพักเจอนายดาบผู้ใจดี

04 เมษายน 2561

ผู้ต้องหาทิ้งหมาไว้บนโรงพักแถมป่วยมดลูกอักเสบ เจอนายดาบตำรวจผู้ใจดี นำอาหารมาให้กิน จนมีผู้สนใจขอเอาไปเลี้ยงจำนวนมาก

ผู้ต้องหาทิ้งหมาไว้บนโรงพักแถมป่วยมดลูกอักเสบ เจอนายดาบตำรวจผู้ใจดี นำอาหารมาให้กิน จนมีผู้สนใจขอเอาไปเลี้ยงจำนวนมาก

ด.ต.เอกชัย จริงจิตร ผบ.หมู่งาน (ป.) สภ.เมืองตรัง ได้โพสต์ภาพและข้อความในเพจกลุ่มรักหมาจัง ว่า พบสุนัขเพศเมีย พันธุ์โกลเด้น อายุประมาณ 5 ปี ชื่อ "แซลมอล" ถูกเจ้าของซึ่งเป็นชาว จ.ภูเก็ต ปล่อยทิ้งไว้ที่ สภ.เมืองตรัง ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.61 เนื่องจากเจ้าของสุนัขตัวนี้ถูกจับในคดีชนแล้วหนี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวได้ และถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง เป็นเวลา 2 วัน ทำให้เจ้าหมาน้อยคอยเฝ้ารถยนต์คันที่เกิดเหตุ ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณลานหน้าโรงพักเมืองตรัง และยังเดินวนเวียนคอยเฝ้านายอยู่หน้าห้องขังตลอดเวลาไม่เคยห่างไปไหน เพื่อคอยว่าเจ้านายจะได้ถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อใดนั้น

อย่างไรก็ตาม ด.ต.เอกชัย ซึ่งอยู่เวรที่ สภ.เมืองตรัง ในขณะนั้น ได้สังเกตุเห็น จึงไปซื้ออาหารมาให้ "แซลมอล" กิน เพื่อช่วยเหลือประทังความหิวในเบื้องต้น ประกอบกับเจ้าหมาน้อยมีอาการป่วยมดลูกอักเสบด้วย ต่อมา เมื่อคดีความของเจ้าของสุนัขตัวนี้ได้ดำเนินไปตามขั้นตอน และได้รับอนุญาตให้ประกันตัวออกมา แต่กลับทิ้งเจ้า "แซลมอล" ไว้ที่ สภ.เมืองตรัง โดยมิได้พากลับบ้านไปด้วยกัน ขณะที่หมาน้อยผู้โชคร้ายก็ได้แต่เฝ้าคอยหาเจ้าของ จนวันเวลาผ่านไปก็ไม่มีวี่แววว่าเจ้านายจะมารับกลับ

ดังนั้น ด.ต.เอกชัย จึงตัดสินใจโพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อหวังช่วยประกาศหาผู้ใจบุญที่ต้องการจะรับเจ้า "แซลมอล"ไปเลี้ยงดู ซึ่งปรากฏว่า หลังจากนั้นได้มีผู้สนใจมาแสดงความคิดเห็น และแชร์เรื่องนี้ออกไปเป็นจำนวนมาก กระทั่งวันนี้ (4 มี.ค.61) ก็มีผู้ใจดีแจ้งความประสงค์จะขอรับเจ้าหมาน้อยไปเลี้ยงดู พร้อมจะเป็นผู้อุปการะค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้า "แซลมอล" จนหายดีด้วย

ด.ต.เอกชัย กล่าวว่า เนื่องจากตนเองและภรรยาเป็นคนรักสุนัข และส่วนตัวก็เลี้ยงไว้หลายตัว เมื่อเห็น "แซลมอล" ก็รู้สึกสงสาร และอยากจะหาคนมารับผิดชอบ เพราะสุนัขสายพันธุ์นี้ต้องการคนที่รักจริง เอาใจใส่ และกินอาหารไม่เหมือนสุนัขทั่วไป รวมทั้งต้องมีสถานที่ให้ออกกำลังกายด้วย แต่ก็เป็นพันธุ์ที่มีนิสัยเป็นมิตร ไม่ดุร้าย และรักใครรักจริง แต่หากไม่ได้การเอาใจใส่ที่ดี ก็จะมีอาการซึมเศร้า เหม่อลอย และตายในที่สุด ล่าสุดก็มีหลายคนติดต่อมาจะขอรับไปเลี้ยง แต่ตนก็ต้องขอตรวจสอบความเหมาะสมก่อน เพราะถ้าให้ไปแล้ว ก็อยากจะให้ไปแบบสบายใจ ไม่ใช่ไปทิ้งขว้างในภายหลัง

 

ผู้ต้องหาทิ้งหมาป่วยมดลูกอักเสบไว้บนโรงพักเจอนายดาบผู้ใจดี

 

 

สัตวแพทย์หญิงธาราริน วารินสะอาด เจ้าของคลีนิควารินสัตวแพทย์ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ล่าสุด น.ส.อัจรา ไพรัตน์ เจ้าของร้านรับตัดขนสุนัข ได้นำเจ้า "แซลมอล" มาทำการรักษาที่คลีนิคแล้ว ซึ่งจากการตรวจร่างกายพบว่า ที่บริเวณอวัยวะเพศของสุนัขมีอาการอักเสบ ลักษณะคล้ายดอกกระหล่ำ สันนิษฐานว่าอาจเป็นมะเร็งที่เพศ แต่จะต้องรอผลเลือดที่ส่งไปตรวจก่อน จึงจะสามารถยืนยันให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนแนวทางการรักษา ก็จะเป็นการผ่าตัด พร้อมกับฉีดคีโมให้ แต่ทั้งนี้ต้องดูสภาพร่างกายของเจ้าหมาน้อยด้วยว่า จะตอบสนองได้มากน้อยแค่ไหน โดยมีค่ารักษาพยาบาลอยู่ที่ประมาณ 4,000-6,000 บาท และใช้เวลา 1-2 เดือน